Thursday, March 28, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaBản tin Biển Đông ngày 17/05/2019

Bản tin Biển Đông ngày 17/05/2019

Bản tin Biển Đông ngày 17/05/2019.

Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Úc tổ chức cuộc diễn tập hải quân chung lần đầu tiên ở Châu Á

Ngày 17/5, hãng tin Ashahi của Nhật Bản đưa tin, tàu chiến của Pháp, Nhật Bản, Úc và Mỹ lần đầu tiên đã tổ chức cuộc diễn tập hải quân kết hợp vào ngày 16/5 vừa qua, trong một chương trình phô diễn lực lượng của Mỹ và các đồng minh ở vùng biển Châu Á nhằm đối phó với sức mạnh ngày càng gia tăng của Trung Quốc tại khu vực này.

Tàu sân bay của Pháp, FS Charles de Gaulle và các tàu hộ tống của nó cùng một tàu sân bay trực thăng Nhật Bản, tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ và một tàu ngầm Úc đã tham gia vào một cuộc diễn tập ở Vịnh Bengal. Theo báo cáo từ Hạm đội 7 của Mỹ, chương trình diễn tập bao gồm việc chèo thuyền, bắn đạn thật và hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Lần đầu tiên tàu cảnh sát biển của Mỹ thăm Philippines sau 7 năm huấn luyện ở Biển Đông

Mạng Star and stripes ngày 17/5 đưa tin, tàu cảnh sát biển Bertholf của Mỹ đã cùng diễn tập trên Biển Đông với các tàu cảnh sát biển Philippines ngày 14/5.

Theo thông báo của Hải quân Mỹ ngày 15/5, tàu Bertholf và hai tàu của Philippines là tàu BRP Batangas BRP Kalanggaman đã diễn tập theo kịch bản tìm kiếm cứu nạn tại bãi cạn Scarborough.

Các tàu hải cảnh của Trung Quốc đã đứng ngoài và quan sát quá trình diễn tập của lực lượng tuần duyên Mỹ và Philippines chứ không có động thái can dự vào.

Phó Phó Đô đốc Linda Fagan, chỉ huy Vùng Cảnh sát biển Thái Bình Dương của Mỹ cho biết Mỹ là một quốc gia Thái Bình Dương. Mỹ có mối quan hệ lâu dài với các đối tác trong khu vực và quan trọng hơn, chúng tôi chia sẻ cam kết đối với một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và mở, được một hệ thống quốc tế quản lý dựa trên luật lệ nhằm thúc đẩy hòa bình, an ninh, thịnh vượng và bảo đảm chủ quyền của tất cả các quốc gia.

Hạm trưởng John Driscoll, chỉ huy tàu Bertholf, cho biết, cuộc diễn tập đã tạo cơ hội cho tàu Bertholf so sánh các kỹ thuật và duy trì sự hiệu quả tác chiến trong khi thúc đẩy xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa các lực lượng bảo vệ bờ biển và các thủy thủ chuyên nghiệp.

RELATED ARTICLES

Tin mới