Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnUSCIRF đề nghị lên án TQ vi phạm tự do tôn giáo

USCIRF đề nghị lên án TQ vi phạm tự do tôn giáo

Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) hôm thứ Sáu kêu gọi chính quyền Trump thảo luận về cuộc đàn áp của Trung Quốc với các cộng đồng tôn giáo khi đàm phán với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc. Theo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, chính phủ Trung Quốc đã bắt giữ tới 3 triệu người Duy Ngô Nhĩ và những người Hồi giáo khác ở Tân Cương.

“Chiến dịch tàn bạo của chính phủ Cộng sản Trung Quốc để ‘tội lỗi hóa tất cả các tôn giáo là một trong những hành vi lạm dụng tự do tôn giáo tồi tệ nhất diễn ra ngày hôm nay”, Ủy viên USCIRF Gary Bauer nói. “Trong những cuộc nói chuyện về mối quan hệ thương mại của chúng tôi với Trung Quốc, cuộc đàn áp tôn giáo và nhân quyền rộng rãi đó phải được đưa lên bàn đàm phán. Đây là quyền của mỗi người đàn ông và phụ nữ, cho dù là người Hồi giáo hay Phật giáo, Cơ đốc giáo hay Pháp Luân Công“.

Trong Báo cáo thường niên năm 2019, USCIRF khuyến nghị chính phủ Hoa Kỳ xem Trung Quốc như một quốc gia cấn quan tâm đặc biệt, hoặc sử dụng các biện pháp trừng phạt có mục tiêu đối với các quan chức Trung Quốc đã vi phạm hoặc dung túng các vi phạm tự do tôn giáo nghiêm trọng, bao gồm Chen Quanguo, Bí thư Tân Cương. Chen cũng chịu trách nhiệm cho các vi phạm đối với Phật tử ở Tây Tạng, nơi ông đã tạo ra một hệ thống giám sát tương tự như hệ thống được sử dụng ở Tân Cương ngày nay.

RELATED ARTICLES

Tin mới