Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngĐài Loan tập trận rầm rộ đối phó tình huống bị địch...

Đài Loan tập trận rầm rộ đối phó tình huống bị địch tấn công

Đài Loan tiến hành cuộc tập trận hải – không quân lớn nhất trong vòng 5 năm qua, mô phỏng lại tình huống một quân cảng bị địch tấn công và hàng loạt máy bay địch tiến về phía bắc vùng lãnh thổ.

Sáng 22-5, quân đội Đài Loan đã tổ chức một cuộc tập trận bắn đạn thật có sự phối hợp của các lực lượng trên biển và trên không bên ngoài bờ biển phía đông vùng lãnh thổ này, theo báo South China Morning Post của Hong Kong.

Tham gia tập trận có 20 tàu chiến và 22 chiến đấu cơ. Tình huống giả định được đưa ra là một cuộc tấn công của quân địch nhằm vào cảng quân sự Tô Áo (Suao) ở đông bắc đảo Đài Loan.

Ngoài ra, theo cơ quan phòng vệ Đài Loan, một kịch bản khác cũng được đưa vào cuộc tập trận, mô phỏng hàng loạt máy bay của địch bay về hướng bắc Đài Loan từ khu vực eo biển Đài Loan.

“Các tàu chiến gồm có 2 khinh hạm lớp Oliver Hazard Perry, khinh hạm lớp La Fayette, tàu tuần tra lớp Ching Chiang, tàu hộ tống lớp Tuo Chiang và tàu tên lửa lớp Kuang Hua. Trong khi đó, dàn chiến đấu cơ có F-16, Mirage 2000 và các tiêm kích nội địa” – một quan chức thuộc cơ quan phòng vệ Đài Loan thông tin.

Theo vị quan chức này, các tên lửa phòng không và diệt hạm đã được sử dụng trong cuộc tập trận này. Đây cũng là cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất thuộc loại này trong vòng 5 năm qua.

 

Đài Loan tập trận rầm rộ đối phó tình huống bị địch tấn công - Ảnh 2.

Một trực thăng S70 của lực lượng hải quân Đài Loan cất cánh từ một khinh hạm lớp Perry trong cuộc tập trận phía đông Đài Loan ngày 22-5 – Ảnh: AP

Cuộc tập trận trên được thông báo nằm một phần trong sự kiện tập trận Hán Quang thường niên của Đài Loan để đánh giá năng lực sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng trước mối đe dọa quân sự ngày càng tăng từ chính quyền Bắc Kinh.

Tập trận Hán Quang diễn ra ở nhiều khu vực khác nhau của đảo Đài Loan. Giai đoạn kế tiếp của loạt tập trận sẽ được tiến hành vào tuần tới.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết các tiêm kích F-16V, xe bọc thép “Báo gấm” tự chế tạo và các khinh hạm mang tên lửa dẫn đường lớp Perry sẽ góp mặt trong cuộc tập trận này.

Theo báo SCMP, mối đe dọa đối với Đài Loan ngày càng tăng lên kể từ khi bà Thái Anh Văn, người có lập trường cứng rắn với chính quyền Bắc Kinh, lên lãnh đạo hòn đảo hồi năm 2016. Bà Thái luôn khẳng định sẽ không chấp nhận chính sách “Một Trung Quốc” của Bắc Kinh.

RELATED ARTICLES

Tin mới