Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTQ vượt Mỹ, thành nước có hạm đội hải quân lớn nhất...

TQ vượt Mỹ, thành nước có hạm đội hải quân lớn nhất trên thế giới

Các hạm đội của Hải quân Trung Quốc đã vượt Mỹ về số lượng đơn vị và trở thành hạm đội lớn nhất thế giới. Số tàu chiến đã lên tới 300 chiếc.

Ông Tập Cận Bình và Hải quân Trung Quốc – ảnh tư liệu.

Theo trang Popular Mechanics, phân tích mới nhất này được trình bày bởi Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Hoa Kỳ. Số lượng tàu chiến Trung Quốc vượt quá thành phần của Hải quân Mỹ đến 13 đơn vị.

Con số này tính đến số lượng tàu sân bay, tàu tuần dương, tàu khu trục,chiến hạm, tàu hộ tống, tàu ngầm và tàu đổ bộ. Hiện giờ hạm đội Trung Quốc, theo số liệu của CSIS, có nhiều tàu hơn các lực lượng hải quân của Đức, Ấn Độ, Tây Ban Nha và Anh cộng lại.

Hạm đội của Hải quân Trung Quốc bao gồm 23 tàu khu trục, 59 chiến hạm, 37 tàu hộ tống và 76 tàu ngầm, bao gồm cả tàu hạt nhân. Việc xây tăng cường lực lượng chính của Trung Quốc tập trung vào tàu trên mặt nước.

Tuy nhiên, theo tác giả của bài báo đăng trên trang Popular Mechanics, số lượng không có nghĩa là chất lượng. Tàu Jingdao lớp 056 khá nhẹ và không phù hợp trong các cuộc chiến đấu quan trọng, trong khi các tàu khu trục loại Jiangkai-II của lớp 054A không có khả năng tấn công từ khoảng cách xa.

Hai loại tàu chiến lớp này chiếm một phần ba hạm đội Hải quân của Trung Quốc.

Theo Popular Mechanics, Trung Quốc vẫn không có các nền tảng nghiêm trọng để tăng sức mạnh: Trung Quốc chỉ có một tàu sân bay và không có tàu tấn công đổ bộ.

Hạm đội Mỹ vẫn vượt xa hạm đội Trung Quốc về tổng trọng tải, ở mức. Tuy nhiên, hiện nay Trung Quốc vẫn đang tiếp tục gia tăng sức mạnh và, theo các chuyên gia, sẽ đạt đến đỉnh cao vào năm 2030.

RELATED ARTICLES

Tin mới