Thursday, April 25, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaViện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) đánh giá cao đóng...

Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) đánh giá cao đóng góp của Việt Nam tại Đối thoại Shangri-La

Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á hay còn gọi là Đối thoại Shangri-La, là một diễn đàn an ninh liên chính phủ tổ chức hàng năm bởi Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) tổ chức từ năm 2002. Hội nghị có sự tham dự của quan chức quốc phòng và các tướng lĩnh quân đội hàng đầu của 28 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương. Sau nhiều năm tham gia Đối thoại Shangri-La, Việt Nam luôn là thành viên tích cực ủng hộ diễn đàn, góp phần mang lại thành công cho các lần đối thoại.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 2018

Trong cuộc gặp với Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam nhân chuyến thăm Việt Nam hôm 16/5 vừa qua, Giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS) Tim Huxley đã thông tin với Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh một số nội dung, chương trình và các chủ đề tham luận tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 18; đánh giá cao vai trò và cám ơn Việt Nam đã luôn ủng hộ diễn đàn này, góp phần mang lại thành công cho các lần đối thoại. Giám đốc điều hành Tim Huxley mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục cử đoàn đại biểu quân sự cấp cao tham dự và có bài phát biểu tại diễn đàn Shangri-La lần thứ 18, năm 2019.

Về phía Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định Việt Nam tiếp tục ủng hộ và sẽ tham gia, đóng góp tích cực tại Đối thoại Shangri-La 2019. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh đánh giá cao vai trò của các kỳ Đối thoại Shangri-La cũng như các chủ đề tại Đối thoại Shangri-La 2019.Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tái khẳng định Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ tham dự sự kiện này và bày tỏ hy vọng Đối thoại Shangri-La 2019 tiếp đóng góp cho sự phát triển chung của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ hôm 23/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết Đối thoại Shangri-la là diễn đàn hợp tác an ninh quốc phòng quan trọng của khu vực, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Đối thoại Shangri-la lần thứ 18 (31/5-2/6/2019), với mục tiêu thúc đẩy hợp tác để cùng các nước giải quyết thách thức an ninh chung. “Sự tham dự của Việt Nam thể hiện vai trò tích cực, chủ động và trách nhiệm cao của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế và khu vực. Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với các nước trong việc giải quyết các thách thức an ninh chung, qua đó xây dựng lòng tin làm nền tảng thúc đẩy hợp tác vì hoà bình và phát triển. Đây cũng là mục tiêu chính và quan trọng của đoàn Việt Nam tại Đối thoại lần thứ 18”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới