Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnĐưa tàu cá bị tàu TQ đâm chìm vào Nhà trưng bày...

Đưa tàu cá bị tàu TQ đâm chìm vào Nhà trưng bày Hoàng Sa

Ông Võ Ngọc Đồng, GĐ Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, chiếc tàu cá của ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm hồi năm 2014 vừa được đưa vào Nhà trưng bày.

Cách đây 5 năm, vào ngày 26/5/2014, tàu cá của bà Huỳnh Thị Như Hoa, trú quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng bị tàu cá vỏ sắt của Trung Quốc đâm chìm khi đang đánh bắt hợp pháp ở ngư trường Hoàng Sa. 10 ngư dân trên tàu cá mang số hiệu ĐNa 90152 bị rơi xuống biển, may mắn sống sót. Sau đó, bà Hoa làm thủ tục hiến tặng con tàu này cho UBND huyện đảo Hoàng Sa, thành phố Đà Nẵng để trưng bày.

Khi có kế hoạch xây dựng Nhà trưng bày Hoàng Sa, UBND huyện đảo Hoàng Sa đã được UBND thành phố Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đưa chiếc tàu cá về trưng bày. Tại đây, tàu cá ĐNa 90152 được dựng trên các khung đỡ bằng sắt, hai bên tàu được trang trí bằng hai mặt đá tạo hình con sóng.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng cho biết, một số hạng mục của công trình có ý nghĩa này vẫn đang trong quá trình hoàn thành; thời gian tới sẽ đưa khách vào tham quan bên trong con tàu

RELATED ARTICLES

Tin mới