Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTập đoàn viễn thông lớn Nhật Bản quyết định loại Huawei khỏi...

Tập đoàn viễn thông lớn Nhật Bản quyết định loại Huawei khỏi mạng 5G

Tập đoàn viễn thông thuộc SoftBank Group, Nhật Bản, đã chọn Nokia và Ericsson làm các nhà thầu cho mạng không dây thế hệ kế tiếp 5G, trừ nhà cung cấp lâu năm Huawei Technologies, theo Bloomberg.

SoftBank đã chọn Nokia là đối tác chiến lược cho việc mở ra hệ thống mạng 5G của họ, và Ericsson là nhà cung cấp thiết bị mạng truy nhập vô tuyến (RAN), công ty cho biết trong các bản tin.

Huawei, cùng với ZTE là nhà cung cấp 4G cho công ty Nhật Bản. Nhưng Huawei đã không được lựa chọn, mặc dù trước đó công ty này đã tham gia vào các thử nghiệm 5G.

SoftBank đã từ chối cho biết thêm thông tin chi tiết. 

Chính quyền Tổng thống Trump đã nhắm mục tiêu vào Huawei trong vài tháng qua, đầu tiên khuyến khích các đồng minh cấm thiết bị của công ty Trung Quốc khỏi hệ thống mạng của họ, và sau đó đưa Huawei vào một danh sách đen cấm mua phần mềm và linh kiện Mỹ.

Australia và New Zealand đã ngăn chặn thiết bị của Trung Quốc khỏi mạng của họ, trong khi Nhật Bản đã nói rằng họ sẽ loại trừ các thiết bị có rủi ro bảo mật mà không đưa ra quyết định chính thức về Huawei.

Truyền thông Nhật Bản đã báo cáo 3 nhà mạng lớn nhất đất nước, bao gồm NTT Docomo, SoftBank và KDDI – sẽ xa lánh Huawei và ZTE.

Docomo và KDDI cũng có thể theo sau động thái của SoftBank, theo Masahiko Ishino, một nhà phân tích tại Trung tâm Nghiên cứu Tokyo. Các công ty điện thoại cũng đang hủy bỏ kế hoạch bán thiết bị cầm tay của Huawei khi lệnh cấm cung cấp của Mỹ lan rộng. 

Trước đó, Tập đoàn viễn thông của Anh, BT Group, đã công bố kế hoạch loại bỏ Huawei ra khỏi thiết bị cốt lõi của mạng di động của mình. Quyết định của BT Group đưa ra ngay sau khi người đứng đầu cơ quan tình báo đối ngoại MI6 của Anh nói rằng, Anh cảnh báo về những rủi ro khi sử dụng thiết bị Trung Quốc.

Đài Loan đã cấm thiết bị viễn thông Trung Quốc.

Tại một cuộc họp đầu tháng Hai, Giám đốc điều hành Tập đoàn SoftBank, Masayoshi Son cho biết, sẽ tốn khoảng 5 tỷ yên (46 triệu đô la) để thay thế thiết bị Huawei hiện có trong mạng lưới của mình. Vào lúc đó, ông Son nói rằng, công ty đang xem xét tất cả các lựa chọn cho thiết bị 5G.

RELATED ARTICLES

Tin mới