Saturday, April 20, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTQ khoe vũ khí phòng không mới trong bối cảnh Mỹ và...

TQ khoe vũ khí phòng không mới trong bối cảnh Mỹ và các nước liên tục hiện diện ở Biển Đông

Báo chí, truyền thông Trung Quốc hôm 26/5 vừa công bố loạt hình ảnh về loại vũ khí phòng không tự hành mới, được xem là tín hiệu nhắm đến sự hiện diện ngày càng gia tăng hiện nay của Mỹ và các nước trong khu vực.

Truyền thông Trung Quốc dẫn hình ảnh từ Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc hôm 17/5, cho biết về một loại súng phòng không tự hành mà theo các nhà phân tích quân sự nước này cho rằng, loại súng này dường như dựa trên một xe bọc thép 8 bánh, có một khẩu pháo 35mm duy nhất là phương tiện tấn công chính. Theo các chuyên gia quân sự Trung Quốc ca ngợi, loại súng này có tính cơ động cao, có thể loại bỏ các mối đe dọa từ vũ khí chính xác như máy bay không người lái và tên lửa hành trình.

Theo tờ Nhật báo quân đội nhân dân Trung Quốc, loại súng này đã được triển khai trong một cuộc tập trận toàn diện do Học viện pháo binh quân đội nhân dân Trung Quốc và Lực lượng Phòng không tiến hành từ ngày 17-31/5. Giới phân tích quân sự Trung Quốc cho rằng sự xuất hiện của loại vũ khí trên trong báo cáo của Nhật báo quân đội nhân dân Trung Quốc cho thấy công nghệ này đã hoàn thiện và có thể đã có mặt trong quân đội. Một trong những điểm nổi bật của vũ khí trên là bánh xe cho phép nó tự hành với khả năng cơ động cao hơn so với loại súng mà quân đội Trung Quốc đã dùng khi phải cần đến đường ray. Nó cũng phù hợp hơn với các hoạt động địa hình.

Nhờ tính cơ động cao, loại vũ khí trên có thể xử lý mục tiêu trong phạm vi không gian lớn hơn, khó bị phát hiện hơn và có khả năng sống sót cao hơn trước các cuộc tấn công của kẻ địch. Các vật thể trên không có thể không là các mục tiêu duy nhất của loại vũ khí mới, nếu nhắm theo chiều ngang, nó có thể là vũ khí mạnh chống lại các mục tiêu mặt đất như xe bọc thép hạng nhẹ và công sự.

RELATED ARTICLES

Tin mới