Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ yêu cầu Mỹ 'ngừng can thiệp' vấn đề Hong Kong

TQ yêu cầu Mỹ ‘ngừng can thiệp’ vấn đề Hong Kong

Trung Quốc cho rằng những bình luận của Mỹ về dự luật dẫn độ của Hong Kong là “sai lệch” và đề nghị nước này ngừng can thiệp nội bộ.

“Chúng tôi đề nghị Mỹ thận trọng và ngừng can thiệp vào vấn đề Hong Kong, cũng như những vấn đề nội bộ của Trung Quốc dưới bất kỳ hình thức nào”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm nay nói. 

Trước đó, Washington bày tỏ sự quan tâm đối với dự luật của Hong Kong cho phép dẫn độ tội phạm sang các quốc gia và vùng lãnh thổ chưa ký hiệp ước dẫn độ để xét xử, trong đó có Trung Quốc đại lục. 

“Cuộc biểu tình ôn hòa của hàng trăm nghìn người Hong Kong rõ ràng cho thấy sự phản đối của công chúng với dự luật sửa đổi được đề xuất”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus nói trong cuộc họp báo hôm qua. Bắc Kinh chỉ trích bình luận này của Washington là “vô trách nhiệm và sai lệch”. 

Việc lãnh đạo đặc khu Hong Kong thúc đẩy dự thảo luật “Người phạm tội bỏ trốn và Hỗ trợ pháp lý lẫn nhau về vấn đề hình sự” sửa đổi đã châm ngòi cho cuộc biểu tình quy mô lớn hôm 9/6, sau đó biến thành cuộc đụng độ bạo lực vào rạng sáng 10/6. Hong Kong hôm nay quyết định điều động 5.000 trong số 30.000 thành viên của lực lượng cảnh sát để đối phó với cuộc biểu tình tiếp theo dự kiến diễn ra vào đêm nay. Dự luật dẫn độ sẽ được thảo luận tại cơ quan lập pháp Hong Kong vào sáng 12/6.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới