Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMalaysia và Indonesia hợp tác giải quyết vấn đề đánh bắt cá...

Malaysia và Indonesia hợp tác giải quyết vấn đề đánh bắt cá trái phép

Malaysia và Indonesia cùng ra thông cáo về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thủy sản và thảo luận thêm vấn đề nghề cá nhằm đảm bảo việc đánh bắt bất hợp pháp sẽ không diễn ra tại vùng biển của hai nước.

Nội dung trong thông cáo vừa nêu được đại diện của Malaysia và Indonesia thống nhất tại cuộc hội đàm cấp bộ trưởng, diễn ra vào ngày 10 tháng 7 ở Kuala Lumpur.

Bộ Trưởng Nông nghiệp & Công nghiệp Malaysia Salahuddin và Bộ trưởng Thủy sản Indonesia Susi Pudjiastuti cùng khẳng định hai nước sẵn sàng hợp tác để giải quyết vấn đề đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không kiểm soát (IUU) sẽ không diễn ra ở vùng biển của Malaysia cũng như không để tàu đánh cá của Malaysia xâm phạm vùng biển của nước khác.

Hai bên cũng đã thống nhất trong việc tìm ra các giải pháp để giải quyết vấn đề đánh bắt trái phép trong vùng biển của hai nước. Kết quả cuộc hội đàm này được cho biết sẽ trình lên Nội các của Malaysia và Indonesia.

Bộ trưởng Thủy sản Indonesia Susi Pudjiastuti được Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời cho biết việc hợp tác giải quyết vấn đề đánh bắt trái phép tại vùng biển của Malaysia và Indonesia nằm trong nỗ lực duy trì nguồn lợi hải sản và bảo vệ tài nguyên đại dương.

RELATED ARTICLES

Tin mới