Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiThượng nghị sĩ Mỹ: ‘Chúa phù hộ ông Trump’ đối đầu với...

Thượng nghị sĩ Mỹ: ‘Chúa phù hộ ông Trump’ đối đầu với TQ

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nhận định trên Fox News, Tổng thống Trump đang làm điều đúng đắn khi đối đầu kinh tế với Trung Quốc về các hoạt động thương mại không công bằng của chính quyền Bắc Kinh.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện cho biết hôm thứ Ba (27/8), nhiều người ở Nam Carolina ủng hộ chính sách của tổng thống bất chấp những tác động tiềm tàng từ thuế quan có thể ảnh hưởng đến nông nghiệp và công nghiệp.

“Chúa phù hộ Donald Trump vì cuối cùng Tổng thống đã làm điều gì đó với Trung Quốc”, ông nói và cho biết thêm, “Hãy để tôi nói với bạn về Nam Carolina. Chúng tôi đã sẵn sàng ủng hộ ông Trump chống lại Trung Quốc”.

Media player poster frame
 
Trung Quốc điêu đứng dưới thời cảnh sát quốc tế Donald Trump
 
 Tuy nhiên, ông Graham nói rằng trong cuộc chiến thương mại, nông dân và người tiêu dùng có thể gánh chịu thiệt hại tài chính, nhưng ông cho rằng đối đầu với Bắc Kinh như hiện tại còn tốt hơn là để Mỹ chịu tổn thất trong thời gian dài.

Thượng nghị sĩ giải thích rằng các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ thường là trung tâm của các tranh chấp thương mại quốc tế nhưng ông cũng đặt ra câu hỏi: “Vậy làm thế nào để buộc Trung Quốc ngừng thao túng tiền tệ, trộm cắp tài sản trí tuệ… Làm thế nào để bạn làm điều đó trừ khi đẩy lùi Trung Quốc?”

Ông nói thêm rằng người nông dân Mỹ sớm hay muộn thì cũng bị thiệt hại vì Trung Quốc, dù Tổng thống Trump có đối đầu với Trung Quốc hay không. Điều tốt là khi ông Trump buộc Bắc Kinh phải hành xử đúng đắn, ông sẽ tránh cho nền kinh tế Hoa Kỳ bị Trung Quốc tàn phá.

Ông Graham cho biết, Trung Quốc đã phá hủy ngành sản xuất dệt may vốn mạnh mẽ một thời ở bang của ông. Và nếu Trung Quốc phá hủy nền kinh tế Hoa Kỳ, chính người Mỹ cũng sẽ không thể mua nổi hàng hóa Mỹ.

Ông Graham cho rằng, nếu chính quyền Trump đẩy lùi được Trung Quốc, một ngày nào đó hàng hóa sẽ được sản xuất và tiêu thụ dồi dào ở nước Mỹ. Ông nói về Trung Quốc: “Họ không làm việc giỏi hơn chúng ta, họ chỉ đang lừa đảo chúng ta ra khỏi thị trường”.

RELATED ARTICLES

Tin mới