Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTại sao Bắc Hàn lại phóng tên lửa ngay trước thềm đàm...

Tại sao Bắc Hàn lại phóng tên lửa ngay trước thềm đàm phán với Mỹ?

Triều Tiên sáng nay (2/10) đã phóng các vật thể bay không xác định từ khu vực Wonsan, thuộc tỉnh Kangwon ra bờ biển phía Đông nước này.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga xác nhận, dường như Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay. Vật thể bay đầu tiên được phóng vào khoảng 7h 27 phút (giờ địa phương), tức 5h 27 phút (giờ Việt Nam), đã rơi xuống vùng biển thuộc đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này, gần tỉnh Shimane. Trong khi, vật thể thứ 2 được Triều Tiên phóng sau đó vài phút, rơi ra ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Hiện chưa có báo cáo về bất kì ảnh hưởng nào của vụ phóng này tới các hoạt động của máy bay hay tàu thuyền trong khu vực. Tuy nhiên, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) đã phát đi tín hiệu cảnh báo tàu thuyền cần lưu ý tới vụ việc và kêu gọi liên lạc với cơ quan này trong trường hợp phát hiện ra các mảnh vỡ của tên lửa.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngay lập tức đã triệu tập họp khẩn để phân tích quỹ đạo bay và tầm bay của vật thể bay, đồng thời thảo luận cách thức ứng phó và tiếp tục thu thập thêm thông tin liên quan.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, cho rằng đây là hành vi vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Trước đó cùng ngày, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc chỉ thông báo Triều Tiên bắn 1 vật thể bay không xác định vào sáng 2/10.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra không lâu sau khi Triều Tiên và Mỹ xác nhận thời gian nối lại đàm phán hạt nhân Mỹ – Triều sau thời gian dài đình trệ

RELATED ARTICLES

Tin mới