Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChính quyền Trump có thể sẽ cấm hoàn toàn đầu tư Mỹ...

Chính quyền Trump có thể sẽ cấm hoàn toàn đầu tư Mỹ vào TQ

Các quan chức thuộc chính quyền Tổng thống Donald Trump gần đây đang thảo luận về việc gia tăng áp lực kinh tế hơn nữa đối với Trung Quốc, trong bối cảnh thương chiến vốn đã gây ra những căng thẳng chưa từng có đối với Bắc Kinh.

 

Một nguồn tin có hiểu biết về vấn đề này nói với CNBC rằng Nhà Trắng hiện đang xem xét hạn chế, nếu không phải là hoàn toàn ngăn chặn, các khoản đầu tư của Hoa Kỳ vào các công ty Trung Quốc trong tương lai gần.

Nguồn tin cho biết các lệnh cấm có thể sẽ được áp dụng cho tất cả các khoản đầu tư tư nhân của Mỹ, mục đích là để phòng ngừa những tổn thất có thể xảy ra với Mỹ do tình trạng “giám sát quản lý” yếu kém của chính phủ Trung Quốc.

Các cuộc thảo luận trong chính quyền Trump về vấn đề này vẫn đang ở giai đoạn sơ bộ, và chưa có quyết định cuối cùng.

Nhưng khả năng quyết định cuối cùng sẽ sớm được đưa ra, vì nguồn tin cho biết Tổng thống Trump và các cố vấn kinh tế của ông đang tìm thêm đòn bẩy để chống lại Trung Quốc trong các cuộc đàm phán thương mại tiếp theo.

 Trước đó, nhiều hãng truyền thông đưa tin Tổng thống Trump đang xem xét kế hoạch gỡ bỏ niêm yết của các công ty Trung Quốc trên các sàn giao dịch chứng khoán của Hoa Kỳ.

AP đưa tin, các cuộc đàm phán tiếp theo giữa Tổng thống Trump và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ diễn ra tại Washington vào đầu tháng tới. Ba nguồn tin nói với CNBC rằng các cuộc thảo luận dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 10/10.

RELATED ARTICLES

Tin mới