Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnDi dời sang Việt Nam, Samsung đóng cửa nhà máy điện thoại...

Di dời sang Việt Nam, Samsung đóng cửa nhà máy điện thoại cuối cùng ở TQ

Tập đoàn công nghệ Samsung của Hàn Quốc hôm thứ Tư (2/10) tuyên bố công ty con của tập đoàn là Samsung Electronics sẽ đóng cửa nhà máy điện thoại di động cuối cùng còn lại của họ tại Trung Quốc vào cuối tháng này, theo Nikkei.

 Trước đó Samsung đã tuyên bố cắt giảm hoạt động sản xuất tại một cơ sở của họ ở Huệ Châu, một thành phố ở phía nam Trung Quốc.

Vào năm ngoái công ty này đã đóng cửa một nhà máy khác ở thành phố cảng Thiên Tân.

Theo Nikkei, hãng điện tử Samsung hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, cung cấp khoảng 290 triệu chiếc mỗi năm. Công ty này từng chiếm 15% thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc, nhưng thị phần của họ đã giảm xuống còn 1%, do mất chỗ đứng trước các đối thủ đại lục như Huawei Technologies và Xiaomi.

Khi chi phí lao động ở Trung Quốc tăng lên, Samsung đã quyết định di dời các nhà máy của mình sang Việt Nam, bắt đầu từ cuối những năm 2000.

 Theo đánh giá của Nikkei, Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu cho Samsung. Hãng này đang tuyển dụng khoảng 200.000 người tại Việt Nam.

Tờ báo Nhật Bản cũng nhận định Việt Nam là điểm đến an toàn cho các doanh nghiệp di cư khỏi đại lục vì cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

RELATED ARTICLES

Tin mới