Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên xác nhận phóng tên lửa mới từ tàu ngầm

Triều Tiên xác nhận phóng tên lửa mới từ tàu ngầm

Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử thành công một “loại mới” của tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) ở ngoài khơi bờ biển phía đông với mục đích ngăn chặn những mối đe dọa từ bên ngoài và tăng cường khả năng tự vệ.

“Việc thử nghiệm thành công tên lửa SLBM mới có ý nghĩa quan trọng để mở ra một giai đoạn mới nhằm ngăn chặn các mối đe dọa Triều Tiên từ bên ngoài và củng cố thêm năng lực phòng thủ của quân đội” – hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA thông tin vào sáng nay 3-10.

KCNA cho biết tên lửa SLBM mới có tên gọi là Pukguksong-3 và được phóng ở tư thế thẳng đứng.

Hãng KCNA cũng khẳng định vụ thử nghiệm “không ảnh hưởng đến an ninh của các nước láng giềng”.

Trong khi đó hình ảnh vụ phóng đăng trên báo Rodong Sinmun cho thấy một tên lửa màu trắng và đen nổi lên từ mặt nước và bay vào trong bầu trời xám xịt.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã “gửi lời chúc mừng nồng nhiệt” đến đội ngũ thực hiện thành công vụ phóng thử này. Điều này, theo hãng tin Reuters, cho thấy ông Kim đã không có mặt tại chỗ để giám sát vụ phóng thử SLBM như những lần phóng thử tên lửa trước đây.

 Đây cũng là vụ thử tên lửa đạn đạo mang tính khiêu khích nhất của Bình Nhưỡng kể từ khi bắt đầu đàm phán giải trừ hạt nhân với Washington từ năm 2018.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ đã kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích và tuân thủ cam kết về đàm phán hạt nhân.

Vụ phóng thử SLBM của Bình Nhưỡng diễn ra chỉ một ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố nối lại đàm phán với Mỹ để chấm dứt chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới