Tuesday, April 23, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTỷ phú Mỹ: Chính quyền Trump sắp có ‘động thái lớn hơn’...

Tỷ phú Mỹ: Chính quyền Trump sắp có ‘động thái lớn hơn’ nhắm vào TQ

Tỷ phú Ray Dalio cho rằng Tổng thống Donald Trump có thể “đang tiến tới những động thái lớn hơn” chống lại Trung Quốc, sau khi báo chí đưa tin về ý định của Nhà Trắng nhằm ngăn chặn vốn đầu tư của Mỹ rót vào Trung Quốc, theo CNBC. 

 Trong một bài phân tích trên trang LinkedIn, tỷ phú Dalio, đồng chủ tịch công ty quản lý đầu tư Bridgewater Associates, hôm thứ Ba (1/10), cho rằng chính quyền Trump hoàn toàn có thể cắt bỏ các dòng vốn vào Trung Quốc và sử dụng các biện pháp trừng phạt để hạn chế các giao dịch tài chính với Trung Quốc mà không liên quan đến Mỹ.

Ông Dalio đưa ra nhận định của mình sau khi giới truyền thông đưa tin về việc chính quyền Trump đang xem xét các biện pháp ngăn chặn đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc.

Ông Dalio viết: “Về chiến tranh vốn và tiền tệ, rất có thể Tổng thống Mỹ sẽ đơn phương cắt đứt dòng vốn chảy tới Trung Quốc và đóng băng các khoản thanh toán nợ cho Trung Quốc, đồng thời sử dụng các biện pháp trừng phạt để ngăn chặn các giao dịch tài chính không phải của Mỹ với Trung Quốc”.

Tỷ phú nhận định: “Bước đề xuất hạn chế danh mục đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc [mà chính quyền Trump đưa ra] khiến tôi suy nghĩ về hàm ý của bước tiến này và tôi tự hỏi liệu đây có phải là một bước tiến sẽ dẫn tới những bước đi lớn hơn không”.

 

Tỷ phú Ray Dalio (ảnh: Bloomberg/Patrick T. Fallon)

Hôm thứ Sáu (27/9), Bloomberg News đưa tin, các quan chức chính quyền Trump đang cân nhắc một số biện pháp nhằm hạn chế đầu tư của Hoa Kỳ vào Trung Quốc, trong đó có việc ngăn chặn các quỹ hưu trí của chính phủ Mỹ đầu tư vào thị trường Trung Quốc.

Thông tin về kế hoạch của chính quyền Trump được đưa ra khi Nhà Trắng đang tìm thêm các đòn bẩy để tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại với Bắc Kinh vào ngày 10/10 tại Washington.

RELATED ARTICLES

Tin mới