Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên khẳng định ‘tình bạn 70 năm’ với TQ

Triều Tiên khẳng định ‘tình bạn 70 năm’ với TQ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung Un đã gửi thông điệp nhân dịp hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào hôm nay 6/10.

 

Ông Tập hứa sẽ thúc đẩy mối quan hệ “lâu dài, lành mạnh và ổn định” với Triều Tiên, hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã cho biết. Ông cũng khẳng định, mối quan hệ giữa hai nước đóng “vai trò quan trọng và tích cực trong việc duy trì hòa bình và ổn định khu vực”.

Hãng tin KCNA cho biết, Kim Jung Un đáp lại: “Tình bạn vô song giữa hai nước sẽ bất diệt trên con đường hoàn thành sự nghiệp xã hội chủ nghĩa”. Kim nói thêm, hai nước sẽ cùng nhau “bảo vệ vững chắc sự nghiệp chủ nghĩa xã hội cũng như giữ gìn hòa bình và ổn định của bán đảo Triều Tiên và thế giới”.

Triều Tiên là một trong những quốc gia đầu tiên công nhận Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sau khi được thành lập vào năm 1949. Đây cũng là nước đầu tiên Kim công du kể từ khi nhậm chức. Kể từ tháng 3/2018, Tập và Kim đã gặp nhau năm lần. Hôm qua (5/10), tờ Dong-A Ilbo của Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã cử đoàn quan chức tới thành phố Đan Đông, Trung Quốc, dường như để chuẩn bị cho chuyến thăm của lãnh đạo Kim Jong Un.

RELATED ARTICLES

Tin mới