Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnLộ nghi vấn cảnh sát TQ ‘trà trộn’ vào lực lượng cảnh...

Lộ nghi vấn cảnh sát TQ ‘trà trộn’ vào lực lượng cảnh sát Hồng Kông

Trong 3 tháng vừa qua, rất nhiều người biểu tình bị ‘cảnh sát Hồng Kông’ tấn công tại chỗ, xuất hiện nhiều vụ ‘tự sát’, khiến nhiều người cho rằng cách trấn áp biểu tình rất giống với cảnh sát Trung Quốc, theo tờ Secret China.

 Hôm 4/10, đài VOA đưa tin ông Lưu Mộng Hùng, thành viên Ủy ban Tư vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc đã nghỉ hưu, đã tiết lộ: “Một cảnh sát Hồng Kông đăng trên Internet nói rằng, không biết vì lý do gì mà cấp trên đã yêu cầu anh ấy giao nộp quân hàm, số hiệu cảnh sát và cho anh ấy nghỉ phép. Khu vực đồn cảnh sát nơi anh ta làm nhiệm vụ, phát sinh một cuộc biểu tình, cấp trên không cho anh ta đi làm. Anh ta nhìn thấy một sỹ quan cảnh sát khác trong khu vực của mình, vẫn đeo mặt nạ khi trở về sau khi thi hành nhiệm vụ. Anh ấy đến chào hỏi nhưng đối tượng lại phớt lờ”.

Ông Lưu nói thêm: “Có đồng nghiệp khác còn nghe thấy, những người này nói tiếng phổ thông trong phòng tắm. Cảnh sát nghi ngờ rằng quân hàm và số hiệu của anh ấy đã cho cảnh sát ĐCSTQ mượn, để trà trộn vào Lực lượng cảnh sát Hồng Kông”. 

Viên cảnh sát mà ông Lưu nhắc đến được cho là thuộc cảnh sát quận mới Bắc Hồng Kông.

Tờ Secret China trích lời viên cảnh sát, cho hay: “Sau ngày biểu tình quy mô lớn, bản thân tôi và các đồng nghiệp khác đã được yêu cầu giao nộp quân hàm và số hiệu cảnh sát, để nghỉ phép. Ngay cả khi những cuộc biểu tình có xảy ra trong khu vực của mình, chúng tôi cũng không được đi làm”. 

 Viên cảnh sát này còn nói thêm: “Tiểu đội Chiến thuật Đặc biệt (STS) sau khi thi hành nhiệm vụ trở về đã không cởi mặt nạ bảo vệ xuống, cũng không nói chuyện, không uống nước. Có đồng nghiệp khác phát hiện một số thành viên STS trao đổi với nhau bằng tiếng phổ thông trong phòng tắm. Tôi nghi ngờ có quân lính của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã trà trộn vào Lực lượng cảnh sát Hồng Kông”.

Mặc dù bản thân không tin là quân đội Trung Quốc đã trộn vào lực lượng cảnh sát Hồng Kông, nhưng những sự cố này, đã khiến viên cảnh sát này thêm nghi ngờ.

Tờ Reuters cũng chỉ ra rằng, kể từ tháng 6/2019, số lượng quân đội ĐCSTQ đóng quân tại Hồng Kông ít nhất đã tăng lên gấp đôi. Cái gọi là “thay đổi quốc phòng” vào cuối tháng 9/2019 thực sự là một cuộc gia tăng quân số trá hình, nhiều cảnh sát vũ trang Trung Quốc cũng nhân cơ hội này thâm nhập vào Hồng Kông.

Trong 4 tháng qua, trước việc cảnh sát Hồng Kông đàn áp đẫm máu và tàn khốc những người biểu tình, dư luận cho rằng đây là thủ đoạn trấn áp biểu tình của quân đội và cảnh sát ĐCSTQ, bao gồm vụ thảm sát Nhà ga Thái Tử vào ngày 31/8 và những vụ được cho là “tự sát” hay “không có điểm khả nghi”.

RELATED ARTICLES

Tin mới