Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNgoại trưởng Mỹ nói TQ ‘vi phạm nhân quyền nghiêm trọng’

Ngoại trưởng Mỹ nói TQ ‘vi phạm nhân quyền nghiêm trọng’

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm thứ Tư (9/10), cách Trung Quốc đối xử với người Hồi giáo, bao gồm người Duy Ngô Nhĩ ở khu tự trị Tân Cương “vi phạm nhân quyền nghiêm trọng” và Washington sẽ tiếp tục nêu vấn đề này.

 “Đây không chỉ là sự vi phạm nhân quyền nghiêm trọng, mà chúng tôi nghĩ rằng, tốt nhất là Trung Quốc hay thế giới không nên thúc đẩy hành vi này”, ông Pompeo nói với đài PBS.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục nói về những vi phạm nhân quyền này. Như Tổng thống đã nói khi đề cập đến Hồng Kông, chúng tôi muốn đảm bảo rằng những vấn đề này được xử lý theo cách nhân văn”.

Liên quan đến vụ việc các doanh nghiệp Trung Quốc tẩy chay đội bóng rổ nổi tiếng của Mỹ Houston Rockets vì Chủ tịch đội bóng đăng tweet ủng hộ biểu tình Hồng Kông, Ngoại trưởng Mỹ bình luận, các doanh nghiệp Mỹ như được cảnh tỉnh trước những rủi ro khi hoạt động tại Trung Quốc.

Mới đây, chính quyền của Tổng thống Trump có nhiều động thái nhắm vào việc vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc.

 Hôm thứ Hai (7/10), Bộ Thương mại đã bổ sung 28 công ty Trung Quốc vào danh sách đen bị hạn chế giao dịch với các doanh nghiệp Mỹ vì liên quan đến tình trạng vi phạm nhân quyền đối với người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số khác theo đạo Hồi.Ngay hôm sau, chính quyền Trump tuyên bố hạn chế thị thực vào Mỹ đối với các quan chức Trung Quốc tham gia vào việc giam giữ hoặc ngược đãi nhóm người thiểu số ở khu tự trị Tân Cương này.
RELATED ARTICLES

Tin mới