Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhà Trắng nghiên cứu khả năng hạn chế đầu tư của Mỹ...

Nhà Trắng nghiên cứu khả năng hạn chế đầu tư của Mỹ vào TQ

Đài CNBC hôm 1.10 (giờ Mỹ) đưa tin Nhà Trắng đã ban hành thông báo nội bộ về chính sách, theo đó phân tích quy trình nhằm thẩm định liệu chính quyền Washington có nên hạn chế luồng vốn đầu tư vào Trung Quốc hay không.

Hồi đầu tuần trước, thông báo trên đã được chuyển đến các quan chức trong chính quyền Tổng thống Donald Trump, và sau đó dẫn đến tin đồn cho rằng Mỹ muốn đóng băng hoạt động đầu tư ở Trung Quốc, buộc Nhà Trắng phải lên tiếng bác bỏ.

Sau khi xem thông báo, Đài CNBC cho hay nội dung không đề cập đến việc phải thi hành chính sách, nhưng liệt kê các lý do cho thấy tại sao cần phải áp dụng biện pháp hạn chế đầu tư của Mỹ đối với chứng khoán Trung Quốc.

Thông báo đề xuất bước kế tiếp là tổ chức một cuộc họp của nhóm được gọi là Ủy ban phối hợp chính sách, bao gồm những thành viên của các cơ quan chính phủ và các phòng ban của Nhà Trắng. Cuộc họp kế tiếp được ấn định trong tuần lễ từ 30.9 – 4.10.

Đài CNBC cũng dẫn lời một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho hay quy trình áp dụng chính sách có thể kéo dài từ vài tuần đến hơn 1 năm, phụ thuộc vào Tổng thống Trump muốn can thiệp ở mức độ nào.

Thông tin trên được tiết lộ vào thời điểm then chốt trước khi cuộc đối thoại nhằm giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, diễn ra theo dự kiến vào ngày 10.10 ở thủ đô Washington D.C.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới