Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMalaysia thẳng tay cắt cảnh “đường lưỡi bò” trong phim hoạt hình...

Malaysia thẳng tay cắt cảnh “đường lưỡi bò” trong phim hoạt hình gây tranh cãi

Cơ quan kiểm duyệt phim Malaysia đã chỉ đạo cắt cảnh có hình bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông trong bộ phim hoạt hình của hãng DreamWorks.

Hội đồng Kiểm duyệt phim của Malaysia ngày 17/10 cho biết đã “bật đèn xanh” cho phép chiếu bộ phim hoạt hình Abominable tại các rạp chiếu phim ở nước này, với điều kiện cảnh có hình bản đồ “đường lưỡi bò” phải bị cắt bỏ. Bộ phim này dự kiến được công chiếu tại Malaysia từ ngày 7/11.

“Bộ phim hoạt hình có tựa đề Abominable được cho phép chiếu tại Malaysia với điều kiện hình bản đồ gây tranh cãi phải bị loại bỏ khỏi bộ phim”, Reuters dẫn thông báo của Chủ tịch Hội đồng Kiểm duyệt phim Malaysia Mohamad Zamberi Abdul Aziz cho biết.

Phim Abominable có tựa phát hành tại Việt Nam là Everest – Người tuyết bé nhỏ. Đây là bộ phim hoạt hình do hãng DreamWorks của Mỹ và công ty Pearl Studio của Trung Quốc cùng hợp tác sản xuất. Bộ phim kể về một bé gái Trung Quốc phát hiện người tuyết sống trên mái nhà của mình.

Phim Abominable đột ngột bị dừng chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/10, sau khi nhiều khán giả phát hiện hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp trong một cảnh phim.

Ngoại trưởng Philippines Locsin Teodoro Locsin Jr ngày 15/10 đã kêu gọi “tẩy chay toàn cầu đối với tất cả sản phẩm của DreamWorks từ nay về sau”. Ông Locsin đề xuất cắt hoàn toàn phân cảnh có hình bản đồ “đường lưỡi bò” gây tranh cãi trong phim Abominable, đồng thời tính đến phương án cấm bộ phim này chiếu tại Philippines.

Trung Quốc đã ngang nhiên đưa ra cái gọi là bản đồ “đường lưỡi bò” để khẳng định yêu sách chủ quyền phi pháp của nước này hòng chiếm trọn Biển Đông. Tòa trọng tài thường trực ở Hà Lan năm 2016 đã ra phán quyết bác bỏ yêu sách của Trung Quốc, song Bắc Kinh cho đến nay vẫn không công nhận phán quyết của tòa.

RELATED ARTICLES

Tin mới