Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ ra quy định cho các nhà ngoại giao TQ

Mỹ ra quy định cho các nhà ngoại giao TQ

Các nhà ngoại giao Trung Quốc tại Hoa Kỳ từ nay phải thông báo trước về bất kỳ cuộc họp nào với các quan chức cấp tiểu bang, địa phương và thành phố, cũng như tại các tổ chức giáo dục và nghiên cứu, các quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo hôm 16/10.

 Các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hành động này là để đáp lại các quy tắc tương tự mà các nhà ngoại giao Hoa Kỳ ở Trung Quốc phải đối mặt.

“Hành động này đáp lại những gì chính phủ Trung Quốc đang làm nhằm hạn chế sự tương tác mà các nhà ngoại giao của chúng tôi có thể có ở Trung Quốc với các bên liên quan ở Trung Quốc,” một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Quan chức này nói rằng các nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc không những phải thông báo cho chính phủ Trung Quốc các cuộc gặp gỡ mà họ định tổ chức với người dân và quan chức Trung Quốc, mà họ còn phải xin phép trước.

“Những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện ở đây là … tiến gần hơn đến một tình huống có đi có lại, hy vọng cuối cùng chính phủ Trung Quốc sẽ cho các nhà ngoại giao của chúng tôi ở Trung Quốc có được sự tiếp cận nhiều hơn”, quan chức này nói.

 Các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết phía Trung Quốc phải tự thông báo cho Bộ Ngoại giao Mỹ biết về các cuộc gặp gỡ của họ tại Hoa Kỳ.

Các quan chức Mỹ chưa đề cập đến hậu quả đối với các giới chức Trung Quốc không tuân thủ yêu cầu mới, có hiệu lực từ ngày 16/10.

RELATED ARTICLES

Tin mới