Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ viện trợ 84 triệu USD cho quân đội Campuchia

TQ viện trợ 84 triệu USD cho quân đội Campuchia

Chính phủ Trung Quốc hôm 20/10 ký thỏa thuận viện trợ hơn 84,8 triệu USD để giúp quân đội Campuchia tăng cường năng lực.

Thỏa thuận được ký giữa Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh và người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa tại Bắc Kinh. 

“Trung Quốc đã viện trợ 600 triệu Nhân dân tệ (84,8 triệu USD) để hỗ trợ Bộ Quốc phòng Campuchia”, thông báo của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF) cho biết.

Theo thông báo này, trong cuộc thảo luận chung giữa Bộ trưởng Quốc phòng 2 nước, ông Ngụy khen ngợi các nỗ lực của người đồng cấp trong việc thúc đẩy mối quan hệ và sự hợp tác giữa hai nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh rằng hợp tác quân sự giữa 2 quốc gia sẽ dẫn tới những thành tựu đáng kể và là cơ chế giúp thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Campuchia và Trung Quốc. 

Đáp lại, ông Tea Banh tái khẳng định quan hệ giữa Phnom Penh suốt những năm qua và tin rằng nó đang được củng cố hơn nữa dưới thời Thủ tướng Hun Sen.

“Ông Tea Banh cảm ơn Trung Quốc vì cung cấp viện trợ và hỗ trợ hợp tác song phương giữa quân đội 2 nước”, tuyên bố nêu rõ.

RELATED ARTICLES

Tin mới