Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNghị sỹ đảng Dân chủ ủng hộ Tổng thống Trump đối đầu...

Nghị sỹ đảng Dân chủ ủng hộ Tổng thống Trump đối đầu thương mại với TQ

Một thượng nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ đã lên tiếng ủng hộ cuộc đối đầu thương mại với Trung Quốc của Tổng thống Trump, đồng thời ông cũng chỉ trích các công ty Mỹ đã hy sinh “giá trị của họ” nhằm thỏa hiệp với chính quyền Trung Quốc.



 

Hôm 22/10, Thượng nghị sĩ Mark Warner nói với CNBC rằng ông ủng hộ Tổng thống Trump vì đã đối đầu với chính quyền Trung Quốc trong các vấn đề liên quan đến thương mại. Ông Warner ca ngợi Tổng thống Trump vì đã nhận ra mối đe dọa của Huawei, tập đoàn viễn thông đa quốc gia của Trung Quốc đối với thị trường quốc tế. Chính quyền Trump, cũng như một số nước phương Tây khác, đã trừng phạt tập đoàn này do nghi ngờ sự liên kết của nó với chính phủ Trung Quốc và lo ngại rằng thiết bị do Huawei sản xuất có thể được chính quyền Trung Quốc sử dụng để làm gián điệp.

Ông Warner cũng nói về sự lo ngại của ông đối với vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc, trong đó bao gồm cả việc chính quyền Trung Quốc đã giam giữ hơn một triệu người Duy Ngô Nhĩ và người Hồi giáo khác cùng với tình hình ở Hồng Kông.

Tuy nhiên, ông Warner cũng lên tiếng chỉ trích các công ty Mỹ đã thỏa hiệp với chính quyền Trung Quốc khi có tin tức vào hôm 18/10 của hãng tin Reuters rằng Huawei đang trong giai đoạn đầu đàm phán với các công ty Mỹ về việc cấp phép cho mạng 5G.

“Tôi nghĩ các công ty Mỹ và, trong vấn đề này, kể cả các công ty phương Tây, trong nhiều năm đã sẵn sàng hy sinh các giá trị, nguyên tắc của họ để tiếp cận thị trường Trung Quốc”, ông Warner nói. “Tôi nghĩ điều này bắt đầu sẽ quay trở lại làm tổn thương họ ngay bây giờ”.

 

Mỹ

Thượng nghị sĩ Mark Warner trong cuộc phỏng vấn hôm 22/10 với CNBC (ảnh chụp màn hình).

“Đây là trường hợp không chỉ các công ty Mỹ mà cả các công ty phương Tây hoạt động theo luật pháp cần phải thống nhất với nhau rằng họ sẽ không chấp nhận các đề xuất khôn lỏi của Trung Quốc, thẳng thắn mà nói, Trung Quốc là kẻ chơi sai tất cả các quy tắc”, ông nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới