Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnGian lận tại giải đấu quân sự thế giới, đội TQ bị...

Gian lận tại giải đấu quân sự thế giới, đội TQ bị loại “thẳng tay”

Một đội thi từ Trung Quốc đã bị loại khỏi Đại hội Thể thao Quân sự Thế giới sau khi bị đối thủ từ các nước khác tố cáo về hành vi gian lận.

Trong phần thi chạy khoảng cách tầm trung ngày 20/10, các vận động viên của đội chạy định hướng Trung Quốc ban đầu về đích thứ nhất, thứ hai và thứ 4 trong nội dung dành cho nữ, và về đích thứ 2 trong nội dung dành cho nam.

Đây là một phần thi trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Quân sự Thế giới 2019 được tổ chức tại Trung Quốc. Sự kiện thể thao này được tổ chức 4 năm một lần, quy tụ vận động viên từ lực lượng quân sự của các nước trên toàn thế giới. Năm nay, vận động viên từ 109 quốc gia đã tham gia Đại hội Thể thao Quân sự Thế giới.

Theo thông báo của Hiệp hội Chạy Định hướng Quốc tế (IOF), đơn vị ra luật chơi cho cuộc thi, các vận động viên Trung Quốc đã nhận được sự trợ giúp gian lận từ các khán giả. Họ đã sử dụng các dấu hiệu nhận biết và chạy theo những con đường nhỏ được chuẩn bị từ trước trên địa hình thi đấu mà chỉ có đội Trung Quốc được biết.

Theo luật thi đấu, các vận động viên chỉ được phép sử dụng bản đồ và la bàn để hoàn thành chặng đua của mình. Các quan chức IOF đã điều tra kết quả thi đấu sau khi nhận được khiếu nại từ các đối thủ thi đấu cùng đội Trung Quốc, gồm Nga, Thụy Sĩ, Pháp, Ba Lan và Áo.

Hội đồng giám khảo đã quyết định hủy kết quả thi đấu của đội Trung Quốc, đồng thời loại đội Trung Quốc khỏi các chặng đua khác. Ban tổ chức cũng không chấp nhận kháng cáo từ các vận động viên Trung Quốc.

Đây được xem là sự cố đáng xấu hổ với đội Trung Quốc khi họ lần đầu tiên là nước chủ nhà của sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế này. Trung Quốc đã cho xây dựng một làng vận động viên để phục vụ 10 ngày diễn ra đại hội ở Vũ Hán. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng tham dự lễ khai mạc đại hội.

RELATED ARTICLES

Tin mới