Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mới“Gây áp lực và cấm vận không giải quyết được vấn đề...

“Gây áp lực và cấm vận không giải quyết được vấn đề bán đảo Triều Tiên”

Người phát ngôn Cảnh Sảng cho biết gây áp lực và cấm vận sẽ không thể giải quyết được vấn đề bán đảo Triều Tiên.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Trung Quốc theo dõi chặt chẽ động thái của các bên liên quan về tình hình bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây. Trung Quốc hy vọng Mỹ và Triều Tiên giữ được tiếp xúc đối thoại, tích cực tìm kiếm một biện pháp hữu hiệu có thể giải quyết được vấn đề quan tâm của hai bên.

Ông Cảnh Sảng đánh giá, gây áp lực và cấm vận sẽ không thể giải quyết được vấn đề hiện nay và đề nghị Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng cần căn cứ vào các tiến triển tích cực trên bán đảo để khởi động thảo luận các biện pháp giảm bớt cấm vận đối với Triều Tiên.

Trước đó, hôm 27/10, Phó Chủ tịch Đảng lao động Triều Tiên Kim Yong – Chol cho rằng, Mỹ đã đánh giá sai sự kiên nhẫn của Triều Tiên và vẫn đang áp dụng chính sách thù địch đối với nước này. Ông Kim cũng cảnh báo, Mỹ sẽ phạm sai lầm nếu bỏ qua thời hạn cuối năm nay đối với các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai bên.

Mới đây, Triều Tiên và Mỹ cũng đã tiến hành cuộc đàm phán cấp chuyên viên tại Stockholm, Thụy Điển hôm 5/10, tuy nhiên đàm phán đã thất bại vì lập trường khác biệt giữa hai bên

RELATED ARTICLES

Tin mới