Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnChiến dịch ‘vu khống tôn giáo’ trong các nhà thờ TQ

Chiến dịch ‘vu khống tôn giáo’ trong các nhà thờ TQ

Chính quyền Trung Quốc tiếp tục đàn áp tự do tín ngưỡng của người dân bằng cách trừng phạt các nhà thờ sử dụng Kinh thánh không được nhà nước cho phép và tịch thu các tài liệu in ấn khác, theo trang báo Mỹ The Western Journal ngày 28/10, trích lại bài báo của tạp chí tự do tôn giáo Bitter Winter.

 

Theo Bitter Winter, nhà thờ Tam Tự đường Fengyang ở tỉnh Liêu Ninh đã bị phạt một khoản tiền tương đương 1.400 USD (khoảng 32 triệu đồng) sau khi chính quyền tìm thấy các phiên bản Kinh thánh tiếng Hàn Quốc tại nhà thờ. Các nhà thờ Tam Tự khác cũng bị chính quyền tịch thu các ấn phẩm như báo, thánh ca và tờ rơi.

Bitter Winter cho biết, các động thái trên nằm trong chiến dịch “xóa bỏ nội dung khiêu dâm và các ấn phẩm bất hợp pháp trong các nhà thờ” mà chính quyền Trung Quốc đang triển khai.

Vào tháng 8, chính quyền quận Chongyang ở tỉnh Hồ Bắc đã xuất bản một bức thư yêu cầu “toàn dân phải hành động và thực hiện công tác dọn sạch tội phạm băng đảng và loại bỏ tội ác”, đồng thời “diệt trừ nội dung khiêu dâm và bất hợp pháp trong lĩnh vực tôn giáo!”

Một nhân viên nhà thờ mô tả chiến dịch này là “vu khống tôn giáo”. Một người khác nói rằng chương trình này là một cái bẫy để khiến mọi người lầm tưởng rằng thật sự có vấn đề nghiêm trọng trong các nhà thờ.

 Giám đốc phụ trách Bitter Winter, ông Marco Respinti nói với Fox News rằng hoạt động này của chính phủ Trung Quốc là một “cuộc chiến văn hóa phức tạp và tinh vi”.

Ông nói: “Họ đang cố gắng kiểm soát tất cả các khía cạnh văn hóa, mà tôn giáo là một phần lớn trong văn hóa của người dân. Họ không chỉ cố gắng ngăn chặn mọi người biểu đạt niềm tin công khai vào tôn giáo, mà còn đi sâu vào kiểm soát cá nhân về mặt tín ngưỡng, họ đang gây sức ép tới người dân thông qua những lệnh cấm tài liệu tôn giáo này”.

Bài báo của Bitter Winter xuất hiện ngày 21/10, một tuần trước khi Đại sứ Lưu động về Tự do Tôn giáo Quốc tế Mỹ Sam Brownback lên án tình trạng ‘giả điếc’ của Trung Quốc về đàn áp tín ngưỡng.

RELATED ARTICLES

Tin mới