Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnKinh tế TQ chạm đáy trong gần 30 năm

Kinh tế TQ chạm đáy trong gần 30 năm

Theo dữ liệu được Cục Thống kê Quốc gia (NBS) công bố hôm 18/9, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,0% trong quý III năm 2019, mức thấp nhất từ năm 1992 do thương chiến với Mỹ và nhu cầu tiêu dùng trong nước giảm.

 

Mức tăng trưởng này còn thấp hơn cả quý II là 6,2%, giảm từ 6,4% trong quý I. Kết quả tăng trưởng kinh tế quý III/2019 cũng đang ở điểm cận dưới trong mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm 2019 của chính phủ Trung Quốc là từ 6,0 – 6,5%.

AFP cho biết, Mao Shengyong, người phát ngôn của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho biết, nước này “phải đối mặt với rủi ro và thách thức cả trong và ngoài nước”.Tuy nhiên, ông nói “nền kinh tế quốc gia duy trì sự ổn định chung … và đang cải thiện mức sống”.

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã chậm lại kể từ năm ngoái bởi cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ, gây thiệt hại cho hoạt động của nhà máy, xuất khẩu và tổng cầu trong nước giảm.

Trung Quốc thời gian qua đã tăng cường hỗ trợ cho nền kinh tế bằng việc cắt giảm thuế và lãi suất, dỡ bỏ các rào cản đầu tư nước ngoài. Trong một động thái nhằm kích thích tăng trưởng, ngân hàng Trung ương Trung Quốc ngày 17/10 đã bơm 200 tỷ Nhân dân tệ (28 tỷ USD) vào hệ thống tài chính. Tuy nhiên, những nỗ lực trên được cho là vẫn chưa đủ để bù đắp sự sụt giảm của nhu cầu trong nước và kích thích tăng trưởng kinh tế.

RELATED ARTICLES

Tin mới