Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHuawei chiếm nửa thị phần điện thoại TQ, Apple hết cửa?

Huawei chiếm nửa thị phần điện thoại TQ, Apple hết cửa?

Thị phần của Huawei tại Trung Quốc đạt kỷ lục, chiếm 42%, CEO Huawei tuyên bố, các công ty Mỹ sẽ chịu thiệt.

Tập đoàn Huawei đã nâng thị phần điện thoại thông minh của mình tại thị trường Trung Quốc lên mức kỷ lục, ở mức 42% trong quý III/2019.

Dữ liệu công bố vào ngày 29/10 cho thấy, số điện thoại thông minh đã bán của Huawei chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường Trung Quốc vì người tiêu dùng trong nước được hưởng các chương trình ưu đãi của Huawei sau khi hãng này bị Mỹ liệt vào danh sách đen của Mỹ. Lệnh cấm này của Mỹ khiến công ty bị gián đoạn đáng kể khả năng cung cấp các bộ phận quan trọng.

Các chương trình khuyến mãi cũng như việc mua hàng Huawei đến từ lòng yêu nước của người Trung Quốc đã thúc đẩy doanh số điện thoại thông minh của Huawei tại thị trường nội địa, giúp hãng bù đắp sự sụt giảm doanh số trên thị trường toàn cầu.

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy, điện thoại thông minh Huawei đã chiếm tới 41,5 triệu trong số 97,8 triệu chiếc được xuất xưởng trong quý III/2019.

Tuần trước, Huawei tuyên bố đã bán được hơn 200 triệu điện thoại di động thông minh vào năm 2019 sớm hơn mục tiêu họ đặt ra trong năm 2018 là 64 ngày. Doanh thu quý III của Huawei năm nay vẫn tăn trưởng 27% bất chấp các lệnh cấm.

CEO Huawei Nhậm Chính Phi cho biết, các lệnh cấm của Mỹ đối với sản phẩm Huawei có thể khiến các công ty Mỹ muốn cạnh tranh ở thị trường Trung Quốc gặp khó khăn và họ sẽ phải chịu thiệt khi không đạt được thị phần mong muốn.

Nhà điều hành hãng công nghệ viễn thông hàng đầu Trung Quốc cho biết, hành động của Chính phủ Mỹ có thể gây tổn thất cho các công ty Mỹ nhiều hơn họ có thể tưởng tượng.

“Các công ty Mỹ có thể sẽ chịu thiệt hại nặng nề nhất. Họ sẽ mất nhiều thị phần ở thị trường Trung Quốc và đó sẽ điều rất bất lợi” – ông Nhậm Chính Phi nhấn mạnh.

Nicole Peng, Phó phòng phụ trách mảng điện thoại di động của Canalys cho hay. Vị trí thống lĩnh của Huawei mang lại cho nó nhiều sức mạnh để đàm phán với các đối tác trong chuỗi cung ứng ở thị trường Trung Quốc.

Vị này cho rằng, Huawei đang ở một vị trí rất mạnh để củng cố cho sự thống trị của họ trong bối cảnh triển khai mạng 5G đang là xu hướng ở nhiều quốc gia. Các nhà khai thác mạng muốn phát triển mạng 5G thì phải phụ thuộc vào nhà cung cấp thiết bị viễn thông, nhà cung cấp shipset 5G tương thích với mạng cục bộ. Huawei hiện đang có lợi thế đặc biệt so với các đồng nghiệp Trung Quốc của mình ở thị trường trong nước như Oppo, Vivo và Xiaomi.

RELATED ARTICLES

Tin mới