Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐàm luậnHối hả và đủng đỉnh ?

Hối hả và đủng đỉnh ?

Lẽ ra phải hối hả tìm tới tận khách hàng đề nghị hoàn tiền, thu lại quả địa cầu có in “đường lưỡi bò” phi pháp, thì sàn thương mại điện tử lại yêu cầu khách hàng mang nó đến văn phòng công ty gửi cho lễ tân trong giờ hành chính

Hình “đường lưỡi bò” phi pháp trên quả địa cầu được bán trên một số sàn thương mại điện tử

Lazada giao hàng iPhone 11 Pro ngay trong đêm 1/11 cho khách – Đó là sự kiện “hót” trong lĩnh vực thương mại điện tử những ngày cuối tuần vừa qua.

Nếu việc giao hành do nhân viên Lazada thực hiện thì là bình thường. Nhưng không: Đích thân CEO của Lazada Việt Nam – ông James Dong – cũng vào vai “shipper”, đã giao đơn hàng đầu tiên của Lazada đến tay người tiêu dùng vào lúc hơn 1 giờ sáng.

Lãnh đạo cấp cao của Lazada trực tiếp ra tay là nhằm mục đích khởi động cho Lễ hội mua sắm 11/11. Các tín đồ mua sắm trực tuyến đều biết, Lễ hội mua sắm 11/11được coi là lớn nhất hằng năm của Lazada.

Lazada – với tư cách là một trong những sàn thương mại điện tử đông đảo khách hàng nhất thời điểm này ở VN càng ý thức hơn ai hết ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện đó trong cuộc đua khốc liệt với các sàn thương mại điện tử khác: quảng bá thương hiệu; giành lại thứ hạng truy cập trang thương mại điện tửvừa bị đẩy lùi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4 trong quý III; gia tăng khách hàng; tăng doanh số dịp cuối năm…

Vì vậy, cùng với việc tung chương trình săn giảm giá ngay từ đầu tháng, ngày 10 -11 tới, tại Nhà thi đấu Tân Bình, TP.HCM, Lazada còn tổ chức đại nhạc hội chào mừng sự kiện với sự tham gia của các ngôi sao giải trí đình đám, trong đó có Trấn Thành, Sơn Tùng MTP, Ngô Kiến Huy, Bích Phương, Gil Lê, Karik,…

Kết quả của Lễ hội mua sắm 11/11 của Lazada còn phải chờ. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, bài bản, tỷ mỷ, và cả khác lạ một mùa thành công của Lazada trong thời điểm cuối năm 2019 là điều hoàn toàn có thể. Thậm chí, biết đâu, họ có thể đòi lại vị trí thứ hai về lượng truy cập vừa bị mất một cách đau đớn trong quý III năm nay.

Liên quan Lazada, trong mấy ngày vừa qua, còn một sự kiện khác, cũng “hót” không kém. Chỉ có điều, cái sự “hót” đó không hề làm Lazada hoan hỷ, mà ngược lại. Số là từ ngày 15/9, người tiêu dùng “tố” Lazada vàSendo (cũng là sàn thương mại điện tử thanh thế) bán sản phẩm quả địa cầu in hình “đường lưỡi bò” phi pháp của TQ.

Phản ứng của hai sàn đều cùng là gỡ bỏ hoàn toàn sản phẩm quả địa cầu nêu trên. Chỉ có điều, cái khác là, cùng với gỡ bỏ,Sendo tuyên bố cấm hoàn toàn việc mua bán các sản phẩm có liên quan đến bản đồ. Còn Lazada, tới ngày 31/10, nếu muốn, vẫn có thể mua sản phẩm quả địa cầu có “đường lưỡi bò” với giá 160.000 đồng.

Trước phản ứng dữ dội của dư luận những ngày cuối tháng 10 vừa qua, Lazada mới hốt hoảng lên tiếng. Họ cho biết đã rà soát toàn bộ các sản phẩm liên quan tới bản đồ và quả địa cầu trong suốt thời gian qua; quyết định chấm dứt toàn bộ việc cho bán các sản phẩm quả địa cầu; rà soát và xác minh lại toàn bộ các đơn hàng đã được đặt mua từ 2 nhà bán hàng được phản ánh để có cơ sở xử lý nhà bán hàng, thu hồi và hoàn tiền cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. 

Không thể nói Lazada không cầu thị. Và thực tế, họ cũng đã có một số động thái tích cực. Tuy nhiên, một sự cố nghiêm trọng liên quan chủ quyền biển đảo quốc gia, lẽ ra phải hối hả tới tận khách hàng hoàn tiền và thu lại quả địa cầu sai trái, thì Lazada lại yêu cầu người dùng mang quả địa cầu in hình “đường lưỡi bò” phi pháp đến tận Công ty.

Nói cách khách, hai sự kiện “hót” cùng liên quan quyền lợi, nghĩa vụ của mình mà Lazada ứng xử khác nhau: Lễ hội mua sắm 11/11 – liên quan trực tiếp doanh số, lợi nhuận, thìtriển khai hối hả tới mức như không thể nhanh hơn. Còn vụ Quả địa cầu in “ đường lưỡi bò” liên quan đến quyền lợi quốc gia thì Lazada lại…từ từ, đủng đỉnh ?

 

 

 

 

RELATED ARTICLES

Tin mới