Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngBáo Hoàn Cầu loa lên rằng Manila sắp công nhận chủ quyền...

Báo Hoàn Cầu loa lên rằng Manila sắp công nhận chủ quyền của TQ trên Biển Đông

Một bài báo trên tờ Hoàn cầu nói rằng Manila đang trên đường “chấp thuận” tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông, bằng việc một lần nữa cho thông qua các visa có in hình đường chín đoạn, theo Forbes.

 

Bài viết của tờ báo được xem là “cái loa” của Trung Nam Hải cũng ca ngợi mối quan hệ đang ấm dần lên giữa Bắc Kinh và Manila, đồng thời tán dương các chính sách hướng về Trung Quốc của chính phủ Duterte.

“Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Philippines đã ấm lên trong hai năm qua”, bài báo viết. “Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte liên tục ủng hộ sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc”.

Quan điểm về yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông dưới thời Tổng thống Philippines Duterte hoàn toàn trái ngược với người tiền nhiệm. Vào năm 2012, dưới thời Tổng thống Benigno Aquino, chính quyền Philippines đã từ chối đóng dấu thị thực lên các hộ chiếu có in hình đường chín đoạn của du khách Trung Quốc.

Quyết định của Manila đối với thị thực của chính quyền Duterte cũng có xu hướng ngược lại với các nước cùng có tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông. Theo Forbes, cách đây hai tuần, Việt Nam và Malaysia đã cấm trình chiếu Abominable, một bộ phim do DreamWorks và Trung Quốc hợp tác sản xuất, có chiếu một cảnh về “đường chín đoạn”.

RELATED ARTICLES

Tin mới