Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCampuchia điều binh sĩ đến biên giới giáp Thái Lan ‘để bắt...

Campuchia điều binh sĩ đến biên giới giáp Thái Lan ‘để bắt Sam Rainsy’

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Campuchia Khieu Sopheak tiết lộ với tờ The Phnom Penh Post rằng binh sĩ nước này mới đây được triển khai tới biên giới giáp với Thái Lan nhằm chuẩn bị bắt ông Sam Rainsy.

Động thái trên được đưa ra giữa lúc có tin đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP), đã bị Tòa án Tối cao Campuchia ra lệnh giải thể hồi năm 2017, tuyên bố cựu lãnh đạo CNRP Sam Rainsy và những lãnh đạo cấp cao khác vẫn có ý định trở về nước vào ngày 9.11. Trước đó, ông Sam Rainsy kêu gọi người dân vận động và tham gia chiến dịch của ông, bị chính phủ xem là âm mưu lật đổ.

Hôm 15.10, tờ Khmer Times đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh đã chỉ đạo Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia ngăn chặn kế hoạch lật đổ chính phủ của ông Sam Rainsy.
Đến ngày 3.11, phát ngôn viên chính phủ Campuchia Phay Siphan cho hay việc triển khai binh sĩ tới biên giới giáp với Thái Lan là nhằm đảm bảo ổn định, nhấn mạnh Lực lượng vũ trang có nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và “sẽ không cho phép bất kỳ lực lượng nào tiến hành cuộc lật đổ chính phủ’, theo The Phnom Penh Post.
 
 
 
Mặt khác, ông Siphan phủ nhận các hàng hãng không bị cấm cho ông Sam Rainsy lên máy bay về nước và khẳng định giới chức hàng không dân dụng chỉ ra thông báo Sam Rainsy là “tên phản quốc đang có âm mưu đảo chính”.
Trước đó vào ngày 31.10, Đài Bayon TV dẫn lời Bộ trưởng phụ trách hàng không dân dụng Campuchia Mao Havanall cho hay ông không cho phép bất kỳ hãng hàng không nào cho máy bay chở ông Rainsy đến Campuchia và nếu hãng hàng không hay bất kỳ phi công nào làm việc này, họ sẽ bị kết tội đồng lõa với ông Sam Rainsy.
RELATED ARTICLES

Tin mới