Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên chỉ trích Mỹ cản trở đàm phán hạt nhân

Triều Tiên chỉ trích Mỹ cản trở đàm phán hạt nhân

Sau khi Mỹ công bố báo cáo gọi Triều Tiên là “nước tài trợ khủng bố”, Bình Nhưỡng đã lên tiếng khẳng định đây là hành động ngăn cản tiến trình đàm phán hạt nhân giữa 2 nước.

“Mỹ đã không thể cho thấy sự linh hoạt trong cuộc đàm phán đầu tiên giữa 2 nước kể từ khi lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un gặp nhau hồi tháng 6. Kênh đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên đang thu hẹp dần vì thái độ này”, hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời Bộ Ngoại giao nước này cho hay.

Theo Triều Tiên, báo cáo của Mỹ về chủ nghĩa khủng bố một lần nữa chứng tỏ chính sách thù địch của Washington với Bình Nhưỡng là không thay đổi qua thời gian.

Vào hôm 1-11, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố báo cáo về chủ nghĩa khủng bố năm 2018, trong đó gọi Triều Tiên là quốc gia tài trợ khủng bố với nhiều hành động ủng hộ khủng bố quốc tế và ám sát tại nước ngoài.

Lời chỉ trích của Triều Tiên được đưa ra vào thời điểm trước khi Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ David Stilwell chuẩn bị có công du Hàn Quốc để thảo luận về vấn đề Triều Tiên và thuyết phục Seoul nối lại việc chia sẻ thông tin tình báo với Tokyo về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Vào hồi tháng 4-2019, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra hạn chót cho Mỹ vào cuối năm 2019 để cho thấy sự linh hoạt trong đối thoại, đồng thời cảnh báo hậu quả sẽ xảy ra nếu Washington không đáp ứng yêu cầu này.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới