Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên gọi Thủ tướng Nhật là 'tên ngốc'

Triều Tiên gọi Thủ tướng Nhật là ‘tên ngốc’

Quan chức Triều Tiên chỉ trích Thủ tướng Nhật là “tên ngốc và kẻ phản diện” sau khi Tokyo phản đối vụ thử pháo phản lực của Bình Nhưỡng.

“Abe là tên ngốc và kẻ phản diện khi cằn nhằn về vụ thử pháo phản lực siêu lớn của Triều Tiên như thể một quả bom hạt nhân vừa bị ném xuống lãnh thổ Nhật Bản. Ông ấy tốt nhất đừng mơ đặt chân tới Bình Nhưỡng khi liên tục chỉ trích các biện pháp tự vệ của Triều Tiên”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời Song Il Ho, đại sứ phụ trách bình thường hóa quan hệ với Nhật Bản, hôm qua cho biết.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lên án vụ Triều Tiên thử pháo phản lực khi tham gia Hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Thái Lan hồi đầu tuần, gọi đây là hành động vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Phát biểu của quan chức Triều Tiên có thể là bước lùi lớn trong nỗ lực giải quyết vấn đề người Nhật bị Triều Tiên bắt cóc của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ông từng nhiều lần tỏ ý sẵn sàng đến Bình Nhưỡng và gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vô điều kiện để giải quyết vấn đề này.

Triều Tiên năm 2002 thừa nhận đã bắt cóc 13 công dân Nhật, trong đó 5 người đã được thả và 8 người đã chết. Tokyo tuyên bố số công dân nước này bị Bình Nhưỡng bắt cóc là 17 người, cho rằng một số người vẫn đang bị giữ ở Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới