Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên ra điều kiện để tái khởi động đàm phán với...

Triều Tiên ra điều kiện để tái khởi động đàm phán với Mỹ

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui vừa cho biết, Mỹ phải dừng ngay các chính sách thù địch chống lại Bình Nhưỡng nếu muốn khởi động lại quá trình đàm phán phi hạt nhân đang bị đình trệ.

“Rất khó để chúng tôi tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa Chủ tịch Kim Jong-Un và Tổng thống Donald Trump nếu Mỹ tiếp tục có quan điểm như vậy nhằm vào Triều Tiên. Để quá trình đàm phán tiếp tục tiến bộ, chúng tôi muốn nhìn thấy Washington từ bỏ các chính sách thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng”, Thứ trưởng Choe cho hay.

Bà Choe không nói rõ chính sách thù địch của Mỹ mà Triều Tiên đang không hài lòng là gì. Tuy nhiên, vào hôm 18-11, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã chỉ trích nghị quyết của Liên hợp quốc về nhân quyền ở nước này là sự khiêu khích do Mỹ dẫn đầu. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng kêu gọi Mỹ chấm dứt tập trận với Hàn Quốc và gỡ bỏ những lệnh trừng phạt đang phá nát nền kinh tế của nước này.

Khi được hỏi về hành động cần thiết của Washington nhằm nối lại đàm phán, bà Choe khẳng định rằng, người Mỹ biết điều này rất rõ.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã gặp nhau 3 lần, trong đó 2 lần đầu là hội nghị thượng đỉnh và lần thứ 3 là cuộc gặp bất ngờ tại khu phi quân sự ở biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tuyên bố của bà Choe là bình luận gần nhất của một quan chức cao cấp Triều Tiên về chính sách của Mỹ vào trước thời điểm hạn chót mà ông Kim Jong-un đề ra với Washington nhằm cho thấy sự linh hoạt hơn trong đàm phán hạt nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới