Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiCampuchia muốn nối lại tình bạn với Mỹ

Campuchia muốn nối lại tình bạn với Mỹ

Thủ tướng Campuchia Hun Sen viết thư ngỏ ý nối lại tình bạn với Mỹ, sau khi nhận được thư từ Trump.

Ông Hun Sen cảm ơn Tổng thống Mỹ vì đã gửi thư đảm bảo rằng Washington không theo đuổi việc thay đổi chế độ của Campuchia ngày 26/11. Đội ngũ ngoại giao cả hai nước nên làm việc với nhau để “khôi phục niềm tin, nối lại mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước chúng ta và người dân”, ông Hun Sen viết trong thư.

Campuchia, một trong những đồng minh thân cận nhất của Trung Quốc ở châu Á, đã đe dọa sẽ quay lưng lại với cả Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) vì các nước này cáo buộc chính quyền Campuchia đàn áp chính trị.

Chưa đầy 4 tháng trước, một quan chức Campuchia nói các nhà ngoại giao Mỹ “nên gói ghém đồ đạc và rời đi”, sau khi đại sứ quán Mỹ ra tuyên bố rằng cuộc bầu cử năm 2018 của Campuchia không phản ánh mong muốn của người dân.

Đảng Nhân dân Campuchia của Thủ tướng Hun Sen giành được tất cả 125 ghế quốc hội sau khi tòa án tối cao giải tán đảng đối lập chính. Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) bị cáo buộc âm mưu chiếm quyền với sự giúp đỡ của Mỹ. Thủ lĩnh của đảng này, Kem Sokha, bị bắt vì tội phản quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới