Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnHong Kong: Người biểu tình đeo mặt nạ đập phá cửa hàng...

Hong Kong: Người biểu tình đeo mặt nạ đập phá cửa hàng ‘thân’ TQ

Những người biểu tình cực đoan tấn công và phá hoại các cửa hàng ở một khu phố Hong Kong ngay sau cuộc tuần hành của hàng nghìn người tối 1/12.

Một nhóm người biểu tình đeo mặt nạ đen che mặt tấn công các cửa hàng ở Whampoa, khu vực dân cư tập trung, phá nhà hàng và cửa hàng được cho là có liên kết với Trung Quốc đại lục. Một quả bom xăng cũng được ném vào xe cảnh sát.

Theo nhân viên cửa hàng, những người biểu tình đến vào khoảng 8 giờ tối và phá hoại. Nhà điều hành đường sắt, Tập đoàn MTR phải đóng cửa nhà ga Whampoa. Những người biểu tình cực đoan cũng làm hỏng đèn giao thông trong khu vực, sử dụng ô để che chắn hành động.

Cảnh sát bắn hơi cay để đáp trả, đồng thời bắt vài người biểu tình.

Trước đó, cuộc tuần hành bắt đầu tại Trung tâm văn hóa Hong Kong trên bến cảng Tsim Sha Tsui, kéo dài tới Hung Hom.

Mang theo khẩu hiệu “Không bao giờ quên lý do tại sao bạn bắt đầu”, cờ đen với logo “Cách mạng bây giờ”, người biểu tình chiếm vài con đường chính vào Chủ nhật. “Vẫn còn năm yêu cầu”, sinh viên đại học đề cập đến việc người biểu tình kêu gọi điều tra độc lập hành động của cảnh sát và thực hiện quyền bầu cử phổ thông.

Các cuộc biểu tình từ tháng 6 có lúc buộc các văn phòng chính phủ, doanh nghiệp, trường học và thậm chí là sân bay quốc tế phải đóng cửa. Trường đại học Bách Khoa Hong Kong biến thành “chiến trường” vào giữa tháng 11 khi những người biểu tình dựng rào chắn và đối mặt với cảnh sát chống bạo động trong các cuộc đụng độ dữ dội của bom xăng, súng nước và hơi cay.

Khoảng 1.100 người bị bắt tuần trước. Cảnh sát rút khỏi trường đại học vào thứ Sáu (29/11) sau khi thu thập bằng chứng và loại bỏ các vật phẩm nguy hiểm bao gồm hàng nghìn quả bom xăng, mũi tên và hóa chất được ném khắp nơi.

Đến tối Chủ nhật (1/12), đám đông người biểu tình giảm bớt. Tuy nhiên, theo Reuters, một số cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch vào tuần tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới