Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngĐài Loan sử dụng ‘hợp đồng mua vũ khí’ để mời các...

Đài Loan sử dụng ‘hợp đồng mua vũ khí’ để mời các chuyên gia quân sự Mỹ

Đài Loan đang lên kế hoạch mời các chuyên gia quân sự Mỹ đến thăm và đưa ra các tư vấn để củng cố hệ thống phòng thủ cho hòn đảo, trong bối cảnh các mối đe dọa từ Trung Quốc đang gia tăng, theo Reuters.

Trong một thông báo ngắn gọn hôm 2/12, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết họ có kế hoạch sử dụng mô hình “hợp đồng mua vũ khí” để mời một nhóm các chuyên gia Mỹ tới Đài Loan.

Bộ hy vọng áp dụng kinh nghiệm thực tế của quân đội Mỹ để tham khảo cho việc xây dựng các lực lượng vũ trang và chuẩn bị cho tác chiến.

“Đây là kế hoạch hợp tác và trao đổi quân sự giữa Đài Loan và Mỹ, góp phần củng cố và làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác an ninh giữa hai bên, đồng thời tiếp tục đảm bảo hòa bình và ổn định trong khu vực”, Bộ Quốc phòng cho biết.

Thông báo không nhắc đến chi tiết nào khác và cũng không đề cập trực tiếp tới Trung Quốc, mặc dù trên thực tế nước này là mối đe dọa quân sự duy nhất đối với Đài Loan.

Chính quyền Tổng thống Trump đã tăng cường hỗ trợ cho Đài Loan, bao gồm việc phê duyệt một hợp đồng bán vũ khí trị giá 10 tỷ USD trong năm nay, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Trung Quốc. Chính quyền Bắc Kinh thường xuyên coi Đài Loan là vấn đề nhạy cảm và quan trọng nhất trong mối quan hệ Mỹ – Trung.

Đại sứ Mỹ tại Đài Loan Brent Christensen tháng trước cho biết, tăng cường quan hệ an ninh là một trong những ưu tiên của ông.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới