Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHạ viện Mỹ thông qua dự luật về Tân Cương, BNG TQ...

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật về Tân Cương, BNG TQ lập tức chỉ trích bằng những từ ngữ nặng nề

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, việc Hạ viện Mỹ thông qua đạo luật liên quan Tân Cương cho thấy, Mỹ mang “bộ mặt giả tạo và ý đồ nham hiểm” về chống khủng bố.

Sáng nay, ngay sau khi thông tin Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật chính sách nhân quyền của của người Duy Ngô Nhĩ 2019″ (tức Dự luật UIGHUR), phía Trung Quốc lập tức lên tiếng phản đối.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cáo buộc, dự luật này “cố tình xuyên tạc tình hình nhân quyền ở Tân Cương, trắng trợn bôi nhọ nỗ lực của Trung Quốc trong dập tắt cực đoan và chống chủ nghĩa khủng bố, ác ý công kích chính sách lãnh thổ của chính phủ Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và các nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế”.

Bà Hoa cho biết, Trung Quốc bày tỏ sự tức giận mạnh mẽ và kiên quyết phản đối.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc khẳng định rằng, vấn đề liên quan đến Tân Cương không phải là vấn đề nhân quyền, quốc tịch hay tôn giáo, mà là vấn đề chống khủng bố và chống ly khai. Đồng thời bà nhấn mạnh, trước các hoạt động khủng bố cực đoan và bạo lực nghiêm trọng, chính quyền Khu tự trị Tân Cương đã tiến hành trấn áp các hoạt động khủng bố bạo lực theo luật pháp, bên cạnh việc liên tục thúc đẩy phát triển kinh tế, đoàn kết dân tộc và ổn định xã hội.

“Chúng tôi nghiêm khắc nhắc nhở với phía Mỹ rằng các vấn đề Tân Cương hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc và không cho phép sự can thiệp của nước ngoài”, bà Hoa cảnh báo, dự luật trên càng giúp người dân Trung Quốc hiểu thêm “bộ mặt giả tạo và ý đồ nham hiểm” của Mỹ về chống khủng bố.

Bà này cũng cho biết, Trung Quốc yêu cầu Mỹ “sửa chữa sai lầm, ngăn dự luật trở thành luật” và khẳng định Bắc Kinh sẽ đưa ra phản ứng tiếp theo dựa trên sự phát triển của tình hình.

RELATED ARTICLES

Tin mới