Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMáy bay trinh sát Mỹ bay qua thủ đô Hàn Quốc sau...

Máy bay trinh sát Mỹ bay qua thủ đô Hàn Quốc sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm mới

Một nhà theo dõi hàng không cho biết hôm thứ Hai (9/12), máy bay trinh sát của Mỹ đã bay trên các khu vực của thủ đô Seoul, Hàn Quốc, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau khi Bình Nhưỡng thông báo đã tiến hành một “thử nghiệm rất quan trọng” tại điểm phóng vệ tinh Sohae.

 Chiếc U.S. RC-135W Rivet Joint được phát hiện bay trên Bán đảo Triều Tiên ở độ cao 31,000 feet, Aircraft Spots cho biết trên Twitter nhưng không cho biết thời gian chính xác của hoạt động bay.

Chuyến bay mới nhất diễn ra sau khi Triều Tiên nói họ đã thực hiện “một thử nghiệm rất quan trọng” tại địa điểm phóng vệ tinh Sohae vào thứ Bảy (7/12), đề cập đến địa điểm Dongchang-ri tại tỉnh Pyongan phía bắc Triều Tiên.

Mặc dù Bình Nhưỡng không nói chi tiết về những gì mà họ đã thử nghiệm, nhưng các chuyên gia cho biết vụ thử nghiệm dường như có liên quan đến một loại động cơ tên lửa mới có thể được sử dụng cho tên lửa tầm xa mới hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBMs) của Triều Tiên, theo Yonhap.

Khi Triều Tiên gia tăng căng thẳng thông qua các động thái quân sự, Hoa Kỳ đã điều một số loại máy bay giám sát trên Bán đảo Triều Tiên trong những ngày gần đây với nhiệm vụ rõ ràng để theo dõi Triều Tiên. Chỉ trong tháng nay, Rivet Joint đã bay qua Hàn Quốc ba lần.

RELATED ARTICLES

Tin mới