Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngTố Mỹ 'ngu ngốc', Triều Tiên dọa đáp trả tương xứng

Tố Mỹ ‘ngu ngốc’, Triều Tiên dọa đáp trả tương xứng

Bộ Ngoại giao Triều Tiên chỉ trích Mỹ “ngu dại” đã triệu tập cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do lo ngại về các tên lửa tầm ngắn được bắn đi từ một đất nước bị cô lập.

Washington, hôm 11/12, đã sử dụng cuộc họp của Hội đồng bảo an để cảnh báo những hậu quả dành cho Triều Tiên nếu nước này hành động như đe dọa về một “món quà Giáng sinh” đáng ngại trong trường hợp Mỹ không đưa ra nhượng bộ vào cuối năm nay.

“Bằng cách sắp đặt cuộc họp, Mỹ đã làm điều ngu ngốc ‘gậy ông đập lưng ông’, giúp chúng tôi đưa ra một quyết định dứt khoát về con đường phải chọn”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói trong một tuyên bố được hãng thông tấn KCNA đăng tải.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gặp nhau 3 lần để bàn về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, hai bên chưa gạt bỏ được bất đồng liên quan đến giải giáp và cấm vận.

“Mỹ thường nói về đàm phán bất cứ khi nào mở miệng, nhưng quá thường xuyên Mỹ không có gì để đưa ra cho chúng tôi dù đối thoại được mở”, thông điệp của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh thêm.

Triều Tiên tuyên bố nước này “không có gì để mất thêm, và chúng tôi sẵn sàng thực hiện biện pháp đáp trả tương xứng với bất cứ lựa chọn nào của Mỹ”.

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mà Mỹ triệu tập với tư cách Chủ tịch, Đại sứ nước này Kelly Craft bày tỏ lo ngại Triều Tiên ngụ ý sẽ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa “được thiết kế để tấn công đất Mỹ bằng vũ khí hạt nhân”. Nhưng  bà cũng khẳng định Washington muốn làm việc hướng tới một thỏa thuận.

Tuy vậy, Kelly Craft dường như loại trừ việc đáp ứng các yêu sách của Triều Tiên rằng Mỹ phải thay đổi vào những ngày cuối năm 2019 khi tuyên bố: “Hãy để tôi nói rõ: Mỹ và Hội đồng Bảo an có một mục tiêu – chứ không phải một thời hạn chót”.

RELATED ARTICLES

Tin mới