Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnQuan chức Đài Loan tố TQ tung tin đồn thất thiệt ảnh...

Quan chức Đài Loan tố TQ tung tin đồn thất thiệt ảnh hưởng bầu cử

Một quan chức trong chính quyền Đài Loan cho biết Trung Quốc đang tung tin đồn thất thiệt trước thềm bầu cử ở hòn đảo này, trong đó có thông tin ‘Trung Quốc đang tấn công Đài Loan để phá hoại nền dân chủ nơi này’.

Hãng tin Reuters ngày 18-12 dẫn lời ông Chiu Chui Cheng, phó chủ tịch Hội đồng các vấn đề đại lục của Đài Loan, cho biết hòn đảo rất dễ bị tổn thương trước những ảnh hưởng từ Trung Quốc, vốn luôn coi Đài Loan là một tỉnh thành và nhiều lần tuyên bố khả năng dùng vũ lực để thống nhất hòn đảo.

“Đài Loan là một xã hội cởi mở và dân chủ. Họ đang lợi dụng sự cởi mở và tự do của chúng tôi để mang đến những tin tức bất lợi cho chính quyền” – ông Chiu nói về Trung Quốc.

“Trung Quốc đang tung tin để khiến mọi người nhận thức sai lầm các vấn đề. Đây là một cuộc chiến về nhận thức. Họ đang sử dụng các tổ chức tại Đài Loan để lan truyền các tin tức giả mạo” – ông Chiu cho biết.

Tuy nhiên, đảng đối lập chính của Đài Loan là Quốc Dân đảng, ủng hộ mối quan hệ thân thiết với Trung Quốc, lại cho rằng chính đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) cầm quyền mới đang tuyên truyền những điều không đúng sự thật trong chiến dịch tranh cử.

Quốc Dân đảng và ứng cử viên của đảng này là ông Han Kuo Yu, đang tụt lại phía sau lãnh đạo hòn đảo Thái Anh Văn trong các cuộc thăm dò gần đây, cho rằng các cử tri nên tập trung vào những gì đảng cầm quyền Đài Loan đang thực hiện làm rối tung tình hình ở hòn đảo.

 “Hãy nhìn thông tin trên Internet, không phải hơn 90% tin tức trực tuyến đang chống lại ông Han Kuo Yu sao?” – người phát ngôn cho chiến dịch của ông Han, bà Anne Wang nói với hãng Reuters.

Trong khi đó các nhóm kiểm chứng thông tin cho biết người dân Đài Loan đang bị tấn công bằng các tin tức giả. Các nhóm này đã lập các trang web, phòng trò chuyện trực tuyến, đồng thời tổ chức các hội thảo để giúp mọi người kiểm chứng thông tin trên mạng.

Một quan chức giấu tên nói với Reuterschính quyền Đài Loan cũng đã chỉ đạo các lực lượng đặc nhiệm của chính quyền xử lý “các tin đồn thất thiệt” trong khi cơ quan an ninh của hòn đảo đã đề ra “nhiệm vụ đặc biệt” để trấn áp tin tức giả từ Trung Quốc đại lục có thể ảnh hưởng đến phiếu bầu.

RELATED ARTICLES

Tin mới