Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCái kết cho nhà thầu lừa NASA, 'hô biến' thép TQ thành...

Cái kết cho nhà thầu lừa NASA, ‘hô biến’ thép TQ thành hàng Mỹ

Người đàn ông 32 tuổi bị cáo buộc cung cấp thép Trung Quốc cho một dự án của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), nhưng lại “hô biến” nó thành thép Mỹ.

 

Theo thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ, Seongchan “Steven” Yun tới từ Redondo Beach, bang California bị buộc tội cung cấp tài liệu giả cho cơ quan liên bang. Người đàn ông 32 tuổi đang phải đối mặt với mức án tối đa là 10 năm tù giam.

Yun làm việc cho tập đoàn CBOL, đơn vị cung cấp các trang thiết bị và vật liệu cho ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, bao gồm cả NASA.

Trong thời gian này, Yun chịu trách nhiệm về hợp đồng cung cấp ống thép không gỉ dẫn truyền nhiên liệu tên lửa hỗ trợ cho dự án Hệ thống Phóng Không gian/Orion của NASA tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy.

Hợp đồng yêu cầu thiết bị phải sử dụng thép Mỹ. Tuy nhiên, Yun mua thép của Trung Quốc, làm giả các giấy tờ để biến chúng thành thép Mỹ.

Đại diện của NASA khẳng định Văn phòng Tổng thanh tra của NASA sẽ tiếp tục điều tra các đối tượng phá hoại và lừa gạt cơ quan này và bản án của Yun là lời nhắc nhở rằng cách hành vi lừa gạt sẽ không được dung thứ.

Phiên tòa xét xử Yun sẽ diễn ra vào tháng 3/2020.

RELATED ARTICLES

Tin mới