Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiĐối thủ đang vật lộn để sao chép vũ khí hiện đại...

Đối thủ đang vật lộn để sao chép vũ khí hiện đại của Nga

Hãng RT ngày 24-12 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, nước này đang chi ít hơn rất nhiều cho quốc phòng nhưng lại hiệu quả hơn và đã phát triển được một loạt vũ khí tiên tiến mà đối thủ phải vật lộn để sao chép.

“Liên Xô luôn cố gắng bắt kịp Mỹ về bom nguyên tử, hàng không chiến lược hoặc tên lửa liên lục địa đầu tiên. Ngày nay, chúng ta có một tình huống độc đáo trong thời kỳ lịch sử mới, đó là họ đang cố gắng để theo kịp chúng ta”, ông Putin cho biết trong cuộc họp của Ủy ban Bộ Quốc phòng Nga hôm 24-12.

“Không một quốc gia nào sở hữu vũ khí siêu thanh, chưa nói tới vũ khí siêu thanh tầm liên lục địa. Tuy nhiên, quân đội Nga đã được trang bị tên lửa siêu thanh Kinjal và hệ thống laser Peresvet. Một trung đoàn đầu tiên của Nga đang được trang bị hệ thống tên lửa liên lục địa Avangard và tiếp theo đó sẽ là tên lửa Sarmate và Zircon, cũng như tên lửa hành trình Bourevestnik. Ngoài ra còn có các hệ thống khác. Tôi không muốn nói nhiều về chúng”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

“Nga chỉ xếp thứ 6 trên thế giới về chi tiêu quân sự, đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Saudi Arabia, Anh, Pháp và Nhật Bản. Tuy nhiên, Nga phải và sẽ đi trước những nước khác về công nghệ tiên tiến. Điều này sẽ đạt được thông qua bộ não, trí tuệ, tổ chức công việc tốt hơn và giảm thiểu nạn trộm cắp và cẩu thả”, ông Putin kết luận.

 

 

RELATED ARTICLES

Tin mới