Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTQ tuyển phi công lái chiến đấu cơ cho tàu sân bay...

TQ tuyển phi công lái chiến đấu cơ cho tàu sân bay như thế nào?

Chương trình tuyển phi công lái chiến đấu cơ hoạt động trên tàu sân bay của hải quân Trung Quốc đang bước vào giai đoạn mới, trong bối cảnh nước này cần thêm phi công sau khi đưa vào biên chế tàu sân bay Sơn Đông.

Bắt đầu từ giữa tháng 12.2019 và dự kiến kết thúc vào tháng 4.2020, giai đoạn kiểm tra toàn diện của chương trình tuyển dụng nói trên đang dùng 5 cơ sở tại nhiều khu vực khác ở Trung Quốc, theo Hoàn Cầu thời báo ngày 25.12 dẫn thông báo từ hải quân Trung Quốc trên mạng xã hội Weibo. Giai đoạn này nhằm kiểm tra tình trạng thể chất cũng như tâm lý và giáo dục chính trị của các học viên đã đăng ký tham gia chương trình từ 22, tỉnh, khu tự trị và đô thị ở Trung Quốc.
Các học sinh từ 16-19 tuổi, đã và sắp tốt nghiệp phổ thông trung học đều có thể đăng ký tham gia chương trình từ tháng 10-11.2019.
Một cơ chế chọn lựa mới sẽ được áp dụng. Theo đó, các chuyên gia sẽ phỏng vấn học sinh và đánh giá liệu tình trạng thể chất của họ có phù hợp để trở thành phi công lái chiến đấu cơ hoạt động từ tàu sân bay hay không.
Sau giai đoạn kiểm tra toàn diện và kỳ thi đại học, một đợt kiểm tra cuối cùng sẽ diễn ra ở Bắc Kinh vào tháng 6. Những ứng viên vượt qua quy trình chọn lựa này sẽ được ghi danh vào học chương trình 4 năm của Đại học Hàng không hải quân thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc và có cơ hội lái J-15, chiến đấu cơ hoạt động từ tàu sân bay của Trung Quốc.
Sau khi đưa vào biên chế tàu sân bay thứ 2 của Trung Quốc, mang tên Sơn Đông, hôm 17.12, và nước này đang đóng chiếc thứ 3, nhu cầu cần phi công lái chiến đấu cơ hoạt động từ tàu sân bay trở nên khẩn cấp đối với hải quân Trung Quốc, theo một chuyên gia Trung Quốc nhận định với Hoàn Cầu thời báo hôm 25.12.
Chuyên gia này suy đoán có nhiều học sinh đăng ký tham gia chương trình tuyển dụng phi công năm 2020 sau khi có nhiều thông tin về tàu sân bay Sơn Đông cũng như sự phát triển nhanh chóng của hải quân Trung Quốc.
Quân đội Trung Quốc không hé lộ bao nhiêu học sinh đã đăng ký cho chương trình tuyển dụng 2020. Con số của chương trình tuyển dụng năm 2018 và 2019 lần lượt là 2.600 và 4.500, theo website của chương trình tuyển dụng.
RELATED ARTICLES

Tin mới