Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTruyền thông Triều Tiên lên án các hoạt động do thám của...

Truyền thông Triều Tiên lên án các hoạt động do thám của Mỹ

Theo Tờ Meari của Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đang tăng cường khả năng sẵn sàng quân sự chống lại Bình Nhưỡng.

Truyền thông Triều Tiên hôm nay lên tiếng chỉ trích các hoạt động do thám tăng cường của Mỹ và Hàn Quốc nhằm vào quốc gia này. Triều Tiên cũng đang theo dõi chặt chẽ các hành động “ khiêu khích” của Mỹ.

Mỹ và Hàn Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao trong những ngày gần đây, do lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa để phản ứng với các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ đang bị đình trệ.

Trong 2 ngày qua, Mỹ đã điều 4 máy bay do thám đến bán đảo Triều Tiên, vào đúng thời điểm lo ngại về khả năng Triều Tiên có thể thử tên lửa đạn đạo liên lục địa như một món quà giáng sinh dành cho Mỹ. Đầu tuần này, Hàn Quốc cũng tiếp nhận máy bay trinh sát không người lái tầm cao đầu tiên Global Hawk.

Theo Tờ Meari của Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đang tăng cường khả năng sẵn sàng quân sự chống lại Bình Nhưỡng. Triều Tiên cũng sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào xảy ra. Báo này khẳng định, “kiên nhẫn của Triều Tiên cũng chỉ có giới hạn”, đồng thời chỉ trích Hàn Quốc ủng hộ các hành động của Mỹ với những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra.

Triều Tiên gần đây cho biết sẽ đưa ra “cách tiếp cận mới” nếu Mỹ không nhượng bộ trong các cuộc đối thoại hạt nhân trước hạn chót cuối năm nay. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố sẽ đáp trả mọi hành động khiêu khích, với cảnh báo Triều Tiên sẽ “mất mọi thứ”

RELATED ARTICLES

Tin mới