Friday, April 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCông dân TQ bị buộc tội chụp ảnh căn cứ Hải quân...

Công dân TQ bị buộc tội chụp ảnh căn cứ Hải quân ở Florida

Các nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ một công dân Trung Quốc mà họ nói đang chụp ảnh một căn cứ của Hải quân Hoa Kỳ ở quần đảo Florida Keys, theo AP ngày 28/2.

 

Cảnh sát quân sự Hoa Kỳ, sau khi thấy Lyuyou Liao chụp ảnh bằng điện thoại di động gần Sân bay Hải quân ở Key West hôm thứ Năm (26/12), đã tịch thu điện thoại của anh ta và gọi cho một đặc vụ liên bang. Sau đó, Liao bị buộc tội xâm nhập vào khu vực của Hải quân để chụp ảnh các căn cứ phòng thủ.

Liao nói với các nhân viên Dịch vụ Điều tra Tội phạm Hải quân rằng anh ta đang sử dụng điện thoại của mình để chụp ảnh mặt trời mọc, nhưng nhân viên này đã tìm thấy trong đó những ảnh chụp Truman Annex, một khu hạn chế của căn cứ, theo AP.

Một người quốc tịch Trung Quốc khác, Zhao Qianli, đã bị bắt vào tháng 9/2018 vì chụp ảnh tại căn cứ này. Anh ta nói với các nhà chức trách rằng anh ta là một sinh viên bị lạc, nhưng “trên điện thoại di động và máy ảnh kỹ thuật số của anh ta là hình ảnh các tòa nhà chính phủ”, trích hồ sơ tòa án. Qianli đã nhận tội vào tháng 2 và bị kết án một năm tù với những hình ảnh chụp các căn cứ quốc phòng, theo AP.

Vào tháng 11, một nữ công dân Trung Quốc, Yujing Zhang đã bị kết án 8 tháng tù sau khi cô ta bị bắt vì tội xâm phạm khu vực cấm và nói dối các đặc vụ liên bang sau khi vào khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Trump.

RELATED ARTICLES

Tin mới