Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnPhát hiện nhóm gián điệp mạng do TQ bảo trợ tấn công...

Phát hiện nhóm gián điệp mạng do TQ bảo trợ tấn công các tổ chức nhân quyền

Hãng tin Sky News hôm 29/12 đã công bố thông tin về một báo cáo cho thấy sự liên kết giữa một nhóm gián điệp mạng và chính phủ Trung Quốc.

 

Sky cho biết báo cáo mới do công ty an ninh mạng Secureworks có trụ sở tại Hoa Kỳ công bố hôm 29/12, trong đó chỉ ra một nhóm gián điệp mạng “có khả năng” liên kết với chính quyền Trung Quốc, tấn công các tổ chức nhân quyền hoạt động trong các vấn đề liên quan đến Trung Quốc trong vòng 5 năm qua.

Nhóm gián điệp này được đặt tên là Bronze President, đã triển khai các phần mềm độc hại đối với các nạn nhân, theo dõi các hoạt động của họ và đánh cắp tài liệu.

Ông Mike McLellan, một chuyên gia an ninh mạng tại Secureworks, nói với Sky rằng rất có thể Bronze President có trụ sở ở Trung Quốc hoặc được chính quyền Trung Quốc hậu thuẫn.

Ông Mike McLellan, chuyên gia tại Secureworks (ảnh: Sky).

Kết luận này dựa trên thực tế là các tổ chức phi chính phủ bị nhắm mục tiêu đều “tiến hành nghiên cứu về các vấn đề liên quan” đến Bắc Kinh, cũng như “bằng chứng mạnh mẽ” cho thấy liên kết cơ sở hạ tầng của nhóm gián điệp với các thực thể ở Trung Quốc.

 Báo cáo kết luận: “Có khả năng Bronze President được tài trợ hoặc ít nhất là được chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn”.

Ông McLellan nói rằng Secureworks tin tưởng chắc chắn rằng chính quyền Trung Quốc đứng sau chiến dịch này, lý do có thể là vì các tổ chức nhân quyền đã động chạm đến các vấn đề của Trung Quốc, như phong trào dân chủ ở Hồng Kông, tình trạng đối xử với người dân tộc Duy Ngô Nhĩ.

Secureworks cho biết họ đã nhận biết được một số tổ chức phi chính phủ bị nhắm mục tiêu, nhưng con số thực tế có thể còn cao hơn. 

Sky đã liện hệ tới Đại sứ quán Trung Quốc tại London và Bộ Ngoại giao Trung Quốc để đề nghị bình luận về báo cáo của Secureworks.

RELATED ARTICLES

Tin mới