Saturday, April 20, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTổng thống Trump cho rằng tình hình Triều Tiên ‘nguy hiểm, đáng...

Tổng thống Trump cho rằng tình hình Triều Tiên ‘nguy hiểm, đáng quan ngại’

Quan chức Mỹ khẳng định Washington đang theo dõi sát sao và cho rằng tình hình Triều Tiên là đáng quan ngại.

Hãng Reuters tối 29.12 dẫn lời Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho hay Washington đang theo dõi sát sao các hành động của CHDCND Triều Tiên và nhận thấy tình hình đáng quan ngại.
Trả lời phỏng vấn Đài ABC, ông O’Brien khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump “không hề ảo tưởng” về việc tình hình Triều Tiên là “nguy hiểm và đáng quan ngại”.
Ông nhấn mạnh rằng nếu nhà lãnh đạo Triều Tiên có hành động đe dọa, Mỹ sẽ thất vọng và “đáp trả tương thích”. Tuy nhiên, quan chức này cho biết vẫn có các đường dây liên lạc mở giữa hai nước và nhắc lại rằng Nhà Trắng muốn ông Kim Jong-un thực hiện cam kết giải giới hạt nhân.
Phát biểu được đưa ra sau khi có thông tin Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên tổ chức phiên họp toàn thể kéo dài trong nhiều ngày một cách bất thường.
Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), cuộc họp dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong-un nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng về “xây dựng quốc gia và quốc phòng”. “Định hướng trước mắt cho sự phấn đấu của đảng Lao động Triều Tiên, quốc gia và các chính sách quan trọng cho thắng lợi mới trong cuộc cách mạng của chúng ta dưới tình hình hiện tại được đưa ra trong lịch trình của phiên họp toàn thể”, theo KCNA.
RELATED ARTICLES

Tin mới