Saturday, April 20, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên sắp ra mắt vũ khí chiến lược mới

Triều Tiên sắp ra mắt vũ khí chiến lược mới

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố sẽ đẩy mạnh phát triển chương trình hạt nhân và sắp ra mắt “vũ khí chiến lược mới”.

Hãng thông tấn KCNA hôm qua dẫn lời lãnh đạo Kim tuyên bố nước này sẽ khôi phục thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa và bom hạt nhân, đồng thời nhấn mạnh không còn có bất kỳ “lệnh cấm tự áp đặt” nào có thể ràng buộc Triều Tiên phải ngừng hoạt động này.
Ông Kim chỉ trích Mỹ đưa ra “yêu sách giống như xã hội đen”, duy trì “chính sách thù địch”, chẳng hạn duy trì tập trận chung với Hàn Quốc, sử dụng vũ khí tiên tiến và áp đặt các lệnh cấm vận. Ông Kim tuyên bố Triều Tiên sẽ tiếp tục củng cố năng lực răn đe hạt nhân với “phạm vi và mức độ” tương ứng thái độ của Mỹ.
“Thế giới sẽ chứng kiến vũ khí chiến lược mới của Triều Tiên trong tương lai gần”, lãnh đạo Kim nói và lưu ý Bình Nhưỡng vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Washington.
Tuyên bố được đưa ra sau khi ông Kim chủ trì Hội nghị toàn thể lần thứ 5 của Ủy ban Trung ương khóa 7 đảng Lao động Triều Tiên (ngày 28 – 31.12). Đáng chú ý là KCNA chỉ tập trung vào nội dung hội nghị và không đưa tin về việc ông Kim phát biểu mừng năm mới như thường lệ.
Đáp lại, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua cho biết nếu Triều Tiên từ bỏ các cam kết phi hạt nhân hóa mà ông đã đưa ra với Tổng thống Mỹ Donald Trump, thì điều đó “thật đáng thất vọng”.
“Chúng tôi hy vọng Chủ tịch Kim sẽ đưa ra quyết định đúng đắn, chọn hòa bình, thịnh vượng chứ không phải là xung đột và chiến tranh. Mỹ muốn hòa bình, không phải đối đầu”, Reuters dẫn lời ông Pompeo nói.
Trong buổi họp báo cùng ngày, Tổng thống Trump khẳng định ông có mối quan hệ tốt đẹp với ông Kim và tin rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên là “một người giữ lời”.
RELATED ARTICLES

Tin mới